ข่าว

ด่วน วางระเบิด ถล่มเมืองเมียวดี 3 ครั้ง ชาวบ้านโกลาหล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มือมืดแอบวางระเบิด ในจังหวัดเมียวดี ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ถึง 3 ครั้ง แรงระเบิดทำให้บ้านพักข้าราชการศาล ในสำนักงานศาลยุติธรรม และรถยนต์ได้รับความเสียหาย ชาวพม่าแตกตื่น ต่างวิ่งหลบหนีเข้าหลุมหลบภัย

วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นใน จ.เมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้าม อ.แม่สอด จ.ตาก ถึง 3 ครั้ง ส่งผลให้ชาวเมียนมาในเมืองเมียวดี ต่างแตกตื่นและหวาดกลัว ต้องวิ่งเข้าหลุมหลบภัย ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงนำรถยนต์ไปยังจุดเกิดเหตุ 

ด่วน วางระเบิด ถล่มเมืองเมียวดี 3 ครั้ง ชาวบ้านโกลาหล

โดยจุดแรก เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 24 พฤษภาคม 2564 ตามเวลาในประเทศไทย เกิดระเบิดขึ้นที่ถนนอัญจีน บ้านไร่อ้อย หมู่ที่ 1 ใกล้ชายแดนไทย-เมียนมา ริมฝั่งแม่น้ำเมย ซึ่งใกล้กับบ้านนายอูชิด หล่าย อดีตรัฐมนตรีจากพรรคสหสามัคคีและการพัฒนา หรือ ยูเอสดีพี รัฐกะเหรี่ยง ฝ่ายสนับสนุนทหารเมียนมา แต่ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย เนื่องจากระเบิดถูกนำไปวางไว้นอกรั้วข้างถนน เจ้าหน้าที่ทหารเมียนมา และตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เข้าไปเคลียร์พื้นที่และมีการตรึงกำลังบนถนน และรอบๆบ้านนายอูชิด หล่าย

ด่วน วางระเบิด ถล่มเมืองเมียวดี 3 ครั้ง ชาวบ้านโกลาหล

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น จ.เมียวดี กล่าวว่า ก่อนการระเบิดครั้งนี้ เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 ได้เกิดระเบิดขึ้นบริเวณสำนักงานศาลยุติธรรม จ.เมียวดี 2 ครั้งในเวลาไล่เลี่ยกัน ไม่ถึง 10 นาที แรงระเบิดทำให้กำแพงศาล บ้านพักข้าราชการ และรถยนต์เจ้าหน้าที่ศาล 1 คัน ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่ได้รับอันตราย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทหารเมียนมา ตำรวจ หน่วยข่าวกรองทหาร ฝ่ายความมั่นคง และชุดเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี) ทำการค้นหาระเบิดที่อาจจะมีอีก และเก็บหลักฐานชิ้นส่วนระเบิดไปทั้งหมด รวมทั้งการเพิ่มกำลังทหาร ตำรวจในพื้นที่เกิดเหตุให้มากขึ้น ทั้งยังห้ามประชาชนเข้าไปใกล้ และห้ามบันทึกภาพที่เกิดเหตุ

 

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ สื่อมวลชนในพื้นที่ จ.เมียวดี ถูกข่มขู่ ไม่ให้ไปทำข่าว บันทึกภาพ สื่อบางรายถูกข่มขู่จากเจ้าหน้าที่ทหารว่า หากเสนอข่าวนี้ จะไม่รับรองความปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีฝ่ายใดที่ต่อต้านรัฐบาลทหารออกมาแสดงความรับผิดชอบ ต่อการวางระเบิดครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มต่อต้านรัฐบาลทหารเมียนมาในขณะนี้ ไม่เพียงมีแต่ชนกลุ่มน้อยติดอาวุธบางกลุ่มเท่านั้น

 

ยังมีกองกำลังของประชาชนต่างออกมาเคลื่อนไหวเริ่มปฏับัติการต่างๆในทุกรูปแบบ ขณะที่ทหารเมียนมา ตำรวจเมียนมา ไม่ได้รับความร่วมจากประชาชน ในการให้ข้อมูลข่าวสาร แม้ว่าทางการได้ขอความร่วมมือให้แจ้งเบาะแสในการก่อความไม่สงบก็ตาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ