ข่าว

คดียังไม่จบแก๊งสังหารโหด "บังฟิต" กลับคำให้การ ขอสู้ในชั้นศาล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คดีฆาตกรรม "เสี่ยสุรชาติ" เจ้าของร้านอาหารและฟิชชิ่ง จ.กระบี่ ตำรวจตามจับตัวคนร้ายได้เกือบครบแล้ว แต่ทาง "บังฟิต" ผู้ต้องหาคนสำคัญในคดีนี้ที่มอบตัวได้กลับคำให้การ โดยขอต่อสู้ในชั้นศาล 

     กรณีการจับกุมตัว นายสุริยา หรือ "บังฟิต" เริงสมุทร ผู้ต้องหาร่วมกันสังหารนายสุชาติ ขาวล้วน เจ้าของร้านอาหารและฟิชชิ่งใน อ.ลำทับ จ.กระบี่ โดยจับได้ที่ จ.ขอนแก่นเมื่อวานนี้(22พ.ค.) ก่อนคุมตัวมาที่ สภ.เหนือคลอง จ.กระบี่ เพื่อสอบปากคำ

     ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.ตานิตย์ รามดิษฐ์ รองผบก.ภ.จว.กระบี่ เข้าร่วมติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว โดยเบื้องต้นเมื่อคืนที่ผ่านมาทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำไปบ้างแล้ว 

     โดย  นายสุริยา หรือ "บังฟิต" ได้ให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี และให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวนเป็นอย่างดี ไม่มีสีหน้าที่เคร่งเครียดหรือวิตกกังวล แต่อย่างใด        

     รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ทางบิดา "บังฟิต" ได้เข้าร่วมฟังการสอบปากคำพร้อมกับทนายความด้วย ซึ่งทางบิดาได้เจอหน้า  "บังฟิต" บุตรชาย โดยได้ทักทายจับมือกัน พร้อมบอก "บังฟิต" ว่า ดีแล้วที่มอบตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ 

     มีรายงานอีกว่า ในการสอบสวนวันนี้ทาง "บังฟิต" ได้กลับคำให้การจากก่อนหน้า โดยขอให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาล จึงทำให้ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ดำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามกำหนดเดิม 

     "ในเมื่อผู้ต้องหาปฏิเสธ ก็เป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหา ที่จะขอให้การในชั้นศาล อย่างไรตาม ตร.มีพยานหลักฐานที่ชัดเจน ทั้งพยานบุคคล และวัตถุพยาน ซึ่งเชื่อได้ว่า บังฟิต เป็น คนที่บงการ สังหารนายสุชาติ ซึ่งหลังจากนี้ ก็จะขออนุมัติศาลจังหวัดกระบี่ นำตัวไปฝากขังต่อไป" พ.ต.อ.ตานิตย์ กล่าว 

     ต่อมาเวลา 14.00 พ.ต.อ.ตานิตย์ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน คุมตัว นายอาลิพ หรือ "บังลิพ" ช่างเรือ อายุ 27 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาในคดีนี้ มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ หลังถูกจับกุม ตัวได้เมื่อวานนี้ ขณะหลบหนีไปอาศัยบ้านญาติใน ต.อ่าวนาง

     การทำแผนครั้งนี้ไม่ได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ แต่จำลองเหตุการณ์ที่บริเวณหน้า สภ.อ่าวนาง หลังนายอาลิพ ให้การรับว่า

     ก่อเหตุร่วมกับ นายสุริยา หรือ"บังฟิต" นายสุรชัย หรือ "บังกิบหลี" นายสุริยันต์ หรือ "บังหนี" และนายบังพ่อ ช่วยกันล็อคตัวนายสุชาติ ที่ขับรถเก่งมาที่บ้านบังฟิต โดยจับไปไว้ที่เบาะหลังรถเก๋ง ก่อนพาไปสังหารในสวนยาง

     โดย "บังฟิต" เป็นคนผลักนายสุชาติให้ล้มลง แล้วลั่นไกยิงนายสุชาติ 3 นัด แต่ยังไม่เสียชีวิตทันที เนื่องจากกระสุนพลาดบางนัด นายกิบหลี จึงฉวยปืนจากมือบังฟิต มาจ่อยิงซ้ำอีกครั้งจนเสียชีวิต แล้วช่วยกันพาไปฟัง 

     นายอาลิพ ให้การว่า ตนอยู่ในเหตุการณ์ตั้งแต่ต้น แต่ไม่ได้ลงมือฆ่าสุชาติ แต่ช่วยเก็บกระสุนที่ตกบนพื้นหลังบังฟิต และบังกิบหลียิงนายสุชาติเพื่อทำลายหลักฐาน นอกจากนี้ ยังช่วยฝังศพและ ช่วยเผารถนายสุชาติ ก่อนฝังในสวนปาล์มด้วย

     พ.ต.อ.ตานิตย์ กล่าวว่า ยืนว่าว่าจะติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีอยู่อีก 2 คน คืน นายสุรชัย หรือ "บังกิบหลี" พี่ชายบังฟิต และ นายสุริยันต์ หรือ "บังหนี" พี่ชาย ที่ยังคงหลบหนีไป คาดว่าจะเข้ามอบตัวในเร็วๆนี้

     สำหรับผู้ต้องหาคนสำคัญที่ถูกออกหมายจับในคดีนี้มีด้วยกัน 5 คน ประกอบด้วย 

     1.นายสุริยา หรือ บังฟิต เริงสมุทร อายุ 32 ปี 
     2.นายสุรชัย หรือ บังกิบหลี เริงสมุทร อายุ 38 ปี พี่ชายบังฟิต 
     3.นายสุริยันต์ หรือ บังกอหนี เริงสมุทร อายุ 30 ปี น้องชายคนสุดท้อง
     4 นายสุวิทย์ หรือ บังซัน เริงสมุทร อายุ 26 ปี ญาติ 
     5.นายอาลิพ หรือ "บังลิพ" เริงสมุทร   

     ทั้งหมดถูกแจ้งข้อหา "ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน" , "ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" , "ร่วมกันพกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต" , "ร่วมกับวางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์" , "ร่วมกันลอบฝังซ่อนเร้น ย้ายหรือทำลายศพ เพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย"

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ