ข่าว

ชลบุรีติดโควิดเพิ่ม 91 คน พบ"2คลัสเตอร์ใหม่" โรงงานใหญ่-ตลาดใหม่ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชลบุรีติดเชื้อเพิ่ม 91 คน พบเพิ่มอีก 2 คลัสเตอร์ สั่งปิดตลาดใหม่ชลบุรี-โรงงานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์

วันนี้ 23 พ.ค.2564 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี รายงานสถานการณ์โรคติดเชื้อโควิด-19 ประจำวัน โดยวันนี้ชลบุรีพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 91 คน ทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 4,163 คน รักษาหายแล้ว 3,184 คน คงเหลือผู้ป่วยระหว่างการรักษา 961 คน และมีข่าวเศร้าที่ต้องสูญเสียผู้ป่วยจากโรคโควิดเพิ่มอีก 2 คน โดย จ.ชลบุรีมียอดผู้เสียชีวิตสะสม 18 คน

ชลบุรีติดโควิดเพิ่ม 91 คน พบ\"2คลัสเตอร์ใหม่\" โรงงานใหญ่-ตลาดใหม่ฯ

 

สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่พบใน อ.เมืองชลบุรี 36 คน อ.บางละมุง 12 คน อ.ศรีราชา 4 คน อ.พานทอง 20 คน อ.พนัสนิคม  3 คน อ.บ้านบึง 12 คน  

ส่วนคลัสเตอร์ใหม่เป็นการติดเชื้อในบริษัทผลิตชิ้นส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า รถยนต์ และคอมพิวเตอร์ พบพนักงานติดเชื้อทั้งหมด 42 คน เป็นผู้ป่วยในสถานประกอบการ 2 คน และผู้สัมผัสในครอบครัว 2 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 44 คน และค้นหาเชิงรุกอีก 816 คน ซึ่งอยู่ระหว่างรอผลตรวจ และคลัสเตอร์ที่ 2 ตลาดใหม่ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อแล้ว 14 คน  
       
ชลบุรีติดโควิดเพิ่ม 91 คน พบ\"2คลัสเตอร์ใหม่\" โรงงานใหญ่-ตลาดใหม่ฯ

ด้านนายภัครธรณ์ เทียนไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มีคำสั่งสั่งปิดสถานประกอบการที่พบการระบาดเป็นเวลา 14 วัน เพื่อควบคุมโรค กักตัวพนักงานทุกคนและติดตามผู้สัมผัสทุกคน โดยผลตรวจค้นหาพบผู้ติดเชื้อในคลัสเตอร์นี้แล้ว 63 คน ส่วนคลัสเตอร์ที่  2 เป็นการติดเชื้อในตลาดใหม่ชลบุรี พบผู้ติดเชื้อแล้ว 14 คน โดยตลาดดังกล่าวเป็นตลาดสด และตลาดขายส่งผัก ผลไม้ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก สสจ.ชลบุรี แจ้งให้ผู้ค้าและผู้ที่เดินทางไปในตลาดดังกล่าวเข้ารับการตรวจหาเชื้อ และแยกผู้ป่วยออกมาจากชุมชนเพื่อเข้าสู่กระบวนการรักษาต่อไป พร้อมประกาศปิดตลาดตั้งแต่วันที่ 24-30  พ.ค.64 เพื่อควบคุมโรค พร้อมประกาศเตือนพื้นที่เสี่ยงเพิ่มอีก 2 จุด เพื่อให้ผู้สัมผัสสังเกตอาการตัวเองและเข้ารับการตรวจหาเชื้อ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ