ข่าว

ครูมวย หล่อล่ำบึก คว้ามีดปลอก "ทุเรียน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ครูมวย" ปิ๋งไอเดีย ขนเทรนเนอร์จากโรงยิม เปิดร้านทุเรียนซิ่ง งานนี้ไม่ง่าย  เปลี่ยนจากจับกระสอบเตะมวย มาจับมีด ชำแหละทุเรียน  

(22 พ.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีประชาชน ต่างเดินทางมาที่บริเวณร้านขายทุเรียน ซึ่งตั้งอยู่บริเวณริมถนนติวานนท์ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี ฝั่งตรงข้ามสถานีรถไฟฟ้าMRT กระทรวงสาธารณสุข ทางออกประตู 3 ซึ่งร้านดังกล่าวได้ตั้งว่า “ร้านทุเรียนซิ่ง” โดยมีลูกค้าทยอยกันมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย

 

 

 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายในร้าน พบว่า เจ้าของร้านแห่งนี้ เป็นครูมวย หรือเทรนเนอร์มวยไทย ประจำฟิตเนส (Toon Boxing Slam) ทราบชื่อต่อมาคือ  นายวัชรพล ขวัญเพชร

ครูมวย หล่อล่ำบึก คว้ามีดปลอก \"ทุเรียน\" อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามถึงการผันตัวเอง จากครูมวยหันมาเปิดร้านขายทุเรียน  ทราบว่า ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด19 จนต้องถูกปิดยิมเป็นการชั่วคราว ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาด

 

โดยนายวัชรพล ได้เล่าว่า หลังต้องประสบปัญหาทำให้ต้องนำทีมงาน ซึ่งเป็นครูมวย หรือเทรนเนอร์จากในยิม ออกมาปักหลักขายทุเรียน โดยครูมวยทุกคน จะต้องเรียนรู้ถึงการปลอกทุเรียน  และการเคาะทุเรียน เพื่อดูว่าลูกไหมสุก หรืองอมบ้าง โดยทุกคนจะเริ่มศึกษาและเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องทุเรียนใหม่ทั้งหมด

ครูมวย หล่อล่ำบึก คว้ามีดปลอก \"ทุเรียน\"

นายวัชรพล เล่าด้วยว่า ร้านทุเรียนซิ่งแห่งนี้ เป็นร้านฟิตเนส ยิมมวย ที่ก็อปปี้โชว์ของพี่ตูน บอดี้สแลม มาก่อน ซึ่งหลายๆคนรู้จักกันดี แต่ในช่วงร้านฟิตเนสกำลังวิกฤติในสถานการณ์เช่นนี้ ทำให้ยิมต้องปิดตัวลงชั่วคราว จึงหันมาหาอาชีพทดแทน ซึ่งการขายทุเรียน ก็สามารถตอบโจทย์ได้มากที่สุด

 

ทุกวันนี้ ครูมวย เปลี่ยนจากการจับเป้าเตะ หรือกระสอบมวย มาเป็นการจับมีด จับทุเรียนแทน  เปลี่ยนวิถีชีวิตจากครูสอนมวย มาขายทุเรียน โดยร้านทุเรียนซิ่งแห่งนี้ จะสั่งทุเรียนมาจากสวนในจังหวัดจันทบุรี โดยจะมีลักษณะกรอบหวานมัน เปลือกบาง เนื้อหนา เม็ดเล็ก มีทั้งชะนี หมอนทอง ซึ่งในแต่ละวันจะมีลูกค้า เข้ามาซื้อทั้งทางหน้าร้าน และสั่งทางออนไลน์ เป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณลูกค้าที่มาอุดหนุนด้วย”

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ