ข่าว

เผยคลัสเตอร์ใหญ่ๆใน 5 จังหวัด ที่พบผู้ป่วยโควิดรวมเกือบ 600 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มีการเปิดเผยกลุ่มคลัสเตอร์การระบาดของพื้นที่ต่างจังหวัด 5 จังหวัด คือ เพชรบุรี ชลบุรี ปทุมธานี ยะลา และมหาสารคาม ที่มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น

มีการเปิดเผยกลุ่มคลัสเตอร์การระบาดของพื้นที่ต่างจังหวัด 5 จังหวัด คือ เพชรบุรี ชลบุรี ปทุมธานี ยะลา และมหาสารคาม ที่มีรายงานการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มสูงขึ้น ประจำวันที่ 22 พ.ค.2564 

สำหรับ จ.เพชรบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 422 ราย กระจายใน 8 พื้นที่อำเภอ โดยสถานที่เกิดการระบาด คือ โรงงานผลิตชิ้นส่วนอิเลกโทรนิกส์ พบคนงานทั้งสัญชาติไทย เมียนมา กัมพูชา อินเดีย และจีน 

 

ต่อมาเป็นพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยเฉพาะ อ.เมือง และ อ.พานทอง ซึ่ง ตลาดใหม่ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 14 ราย ในขณะที่โรงงานผลิตสายไฟ พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย เป็นคนงานทั้งสัญชาติไทย เมียนมา และกัมพูชา 

 

จ.ปทุมธานี พบผู้ป่วยใหม่อีก 106 ราย โดยเฉพาะคลัสเตอร์ "ตลาดสี่มุมเมือง" และกระจายไปยัง กทม. ปทุมธานี นนทบุรี และพระนครศรีอยุธยา 

 

จ.ยะลา อ.เมือง พบผู้ป่วยใหม่ 20 ราย เป็นคลัสเตอร์ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชน ส่วนพื้นที่ จ.มหาสารคาม อ.พยัคฆภูมิสัย พบผู้ป่วยใหม่ 15 ราย จากการค้นหาผู้สัมผัสในชุมชน

 

อ่านข่าว : เริ่มหวั่นๆ ผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 วันนี้ พบกลุ่มที่ไม่มีโรคประจำตัวเพิ่มมากขึ้น

 

อ่านข่าว : ทำไมวัคซีนโควิด-19 ถึงฉีดไปได้แค่ 2 ล้านโดสเศษๆ ทั้งที่เข้ามาแล้ว 6 ล้านโดส

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ