ข่าว

สุดเศร้า "วัดไผ่ล้อม" ทำพิธีเผาส่งวิญญาณสาวติดโควิดเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง 7 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเศร้า "วัดไผ่ล้อม" ทำพิธีเผาร่างสาวติดโควิด-19 เสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง 7 เดือน มีเพียงเพื่อนร่วมส่งวิญญาณครั้งสุดท้าย หลังสามีและญาติยังรักษาตัวอยู่ ด้าน "หลวงพี่น้ำฝน" เผยเรื่องประหลาดประตูเตาเผาไม่ยอมปิด

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2564 ที่ผ่านมา ที่ศาลาชีวะศิริ ฌาปนสถาน วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์จัดพิธีฌาปนกิจเร่งด่วนให้กับ นางสาวนิว (นามสมมติ) อายุ 21 ปี ชาว อ.สามพราน ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 64 ที่โรงพยาบาลนครปฐม

 

สุดเศร้า \"วัดไผ่ล้อม\" ทำพิธีเผาส่งวิญญาณสาวติดโควิดเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง 7 เดือน

 

 

โดยเมื่อรถตู้ซึ่งนำร่างโลงที่บรรจุร่างของ นางสาวนิว (นามสมมติ) มาถึงเจ้าหน้าที่ได้แจ้งว่าเป็นกรณีที่เป็นสาวท้องแก่ ซึ่งเสียชีวิตพร้อมกับลูกที่อยู่ในครรภ์ โดยอายุครรภ์ประมาณ 7 เดือน ภายในงานมีเพียงเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่มาดำเนินการจัดส่งดวงวิญญาณเป็นครั้งสุดท้ายเพียง 5-6 คนเท่านั้น

ซึ่งในช่วงที่ หลวงพี่น้ำฝน ได้มีการวางดอกไม้จันทน์ และเตรียมจะปิดเตาเผา ปรากฏว่าได้เกิดเรื่องประหลาดใจขึ้น เมื่อหลวงพี่น้ำฝนได้กดปุ่มเพื่อปิดเตาเผาตามปกติเหมือนเช่นทุกศพ ปรากฏว่าปุ่มดังกล่าวกลับไม่ทำงาน มีการย้ำปุ่มไป 2-3 ครั้ง แต่ก็ยังไม่ทำงาน กระทั่งหลวงพี่น้ำฝนได้พูดขึ้นมาว่า "ไม่ต้องห่วงแล้ว และให้สงบจิตใจไปสู่ภพภูมิที่ดี" ระบบไฟฟ้าจึงกลับมาทำงานเหมือนเดิม และพิธีได้กลับมาดำเนินการตามประเพณีได้ตามปกติ

เพื่อนผู้เสียชีวิต เผยว่า ก่อนที่นางนาวนิว (นามสมมติ) จะมาเสียชีวิต มีอาชีพขายไก่ตามตลาดนัดซึ่งทำงานกับสามี คาดว่าน่าจะติดเชื้อมาจากในพื้นที่ที่ไปขายของหลายแห่ง น.ส.นิว (นามสมมติ) นั้นมีบุตรสาว 1 คน อายุประมาณ 2-3 ขวบ โดยมีน้องในครรภ์อีก 7 เดือน ซึ่งมีอาการป่วยมาหลายวันในช่วงตั้งท้อง กระทั่งปากเริ่มเปลี่ยนสี สามีจึงได้บอกให้มาตรวจและพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 จึงได้มานอนพักรักษาตัว กระทั่งเมื่อ 4 วันก่อนมีอาการทรุดหนักก่อนจะมาเสียชีวิตเมื่อวานนี้(20 พ.ค.) โดยผู้ตายมีน้ำหนักตัวถึง 120 กิโลกรัม

ตอนนี้สามีของผู้เสียชีวิตได้ไปตรวจเชื้อพบว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 เช่นกัน ยายของผู้ตายที่อยู่บ้านเดียวกันก็ติดเชื้อด้วย ซึ่งบ้านพักในอำเภอสามพรานมีคนอาศัยอยู่ 9 คน ติดเชื้อ 5 คน และเสียชีวิต 1 คน โดยยายของผู้ตายที่ยังนอนรักษาตัวยังไม่ทราบว่าหลานสาวเสียชีวิตพร้อมเหลนไปแล้ว ซึ่งทางญาติยังปิดเรื่องดังกล่าวไว้ เนื่องจากกลัวยายจะเกิดอาการช็อกได้ในช่วงรักษาตัว

 

สุดเศร้า \"วัดไผ่ล้อม\" ทำพิธีเผาส่งวิญญาณสาวติดโควิดเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง 7 เดือน

 

 

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เผยว่า สำหรับกรณีนี้ทราบข่าวว่าทางผู้ตายนับถือศาสนาคริสต์ ไม่สามารถทำพิธีฝังได้ตามปกติ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายสูง จึงได้ประสานมาให้ทางวัดไผ่ล้อมดำเนินการให้ ซึ่งทางเราก็พร้อมที่จะรับ หากมีเอกสารครบถ้วน โดยไม่มีการแบ่งแยก

 

สุดเศร้า \"วัดไผ่ล้อม\" ทำพิธีเผาส่งวิญญาณสาวติดโควิดเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง 7 เดือน

 

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้น่าหดหู่ใจ เพราะทราบว่าผู้เสียชีวิตรายนี้อายุน้อยที่สุดที่วัดไผ่ล้อมเคยจัดพิธีเผาให้ โดยเป็นการเผาผู้เสียชีวิต 2 รายในคราวเดียวกัน นับเป็นรายที่ 29 และ 30 ที่ฌาปนสถานแห่งนี้ ได้เผาศพผู้ติดเชื้อโควิด-19

 

สุดเศร้า \"วัดไผ่ล้อม\" ทำพิธีเผาส่งวิญญาณสาวติดโควิดเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง 7 เดือน

 

"กรณีนี้ทางเพื่อนของผู้ตายก็ขออนุเคราะห์จัดงานแบบสวดเผาฟรี ซึ่งทางวัดก็จัดให้ และวัดไผ่ล้อมไม่มีนโยบายเรียกรับหรือเก็บเงิน โดยมีกองทุนสวดเผาฟรีอยู่แล้ว ตอนนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดยังหนักหน่วง มีผู้เสียชีวิตทุกวัน ก็ขอให้ญาติโยมตั้งการ์ดให้สูง การสวมแมสก์คือสิ่งสำคัญ และวัคซีนที่ดีที่สุดคือตัวเรา ที่จะเป็นการป้องกันตัวเองและผู้อื่น อยู่กัน 2 คน หรือไม่ว่ากับใครก็ต้องสวมแมสก์เอาไว้ ป้องกันไว้ดีกว่าแก้ แย่แล้วจะแก้ไม่ทัน" หลวงพี่น้ำฝน กล่าวทิ้งท้าย

 

สุดเศร้า \"วัดไผ่ล้อม\" ทำพิธีเผาส่งวิญญาณสาวติดโควิดเสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง 7 เดือน

 

โดย ปนิทัศน์/ ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ