ข่าว

เปิดแนวรบโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย ตั้งแต่เหนือ-จรดใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดแนวรบโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย ผ่านตามช่องทางธรรมชาติ ตั้งแต่ตะวันตกเฉียงเหนือ จรดชายแดนใต้

กลายเป็นความน่าสะพรึงกลัว และตกอกตกใจกันไปทั้งกรุงเทพฯ เมื่อศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 (ศบค.) ได้ออกมายืนยันว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย จำนวน 15 ราย  ภายในแคมป์คนงานย่านหลักสี่  

 

เปิดแนวรบโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย ตั้งแต่เหนือ-จรดใต้

หากตรวจสอบเส้นทางของเชื้อโควิด-9 สายพันธุ์อินเดีย ที่ทะลักเข้ามาอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ แน่นอนว่า ย่อมหนีไม่พ้นเกี่ยวกับการแอบลักลอบเข้าประเทศของบรรดาแรงงานประเทศเพื่อนบ้าน ที่มักใช้เส้นทางธรรมชาติ ตามบริเวณแนวชายแดน ตั้งแต่ริมตะเข็บจังหวัดตาก เรื่อยลงไปจนถึงจังหวัดระนอง

เปิดแนวรบโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย ตั้งแต่เหนือ-จรดใต้

ขณะเดียวกัน บริเวณช่องทางธรรมชาติ ซึ่งมีพรมแดนติดกับประเทศมาเลเซีย ทางรัฐบาล ก็ได้มีคำสั่งให้เข้มงวด ปัญหาการลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฏหมายอย่างเด็ดขาด เนื่องจากมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย ในประเทศมาเลเซียก่อนหน้านี้

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นช่องทางธรรมชาติฝั่งตะวันตก ที่มีพรมแดนยาวหลายพันกิโลเมตร หรือเขตแดนทางภาคใต้ ที่มีความสลับซับซ้อนด้วยผืนป่าก็ตาม แต่สิ่งหนึ่งที่ต้องนำกลับมาวิเคราะห์ก็คือ บรรดากองทัพแรงงานข้ามชาติ รวมทั้งผู้หลี้ภัยชาวโรฮินจา ซึ่งมีถิ่นฐานใกล้กับอินเดีย ต่างต้องการเข้ามาแสวงหาโชค และลี้หลี้ ในผืนแผ่นดินไทย โดยมีคนไทยบางกลุ่ม เสนอตัวที่จะนำทางให้ เพื่อแลกเปลี่ยนกับเม็ดเงินเล็กๆน้อยๆ โดยไม่สนใจความเสียหายของแผ่นดินแม่ ที่กำลังจะเกิดขึ้น 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ