ข่าว

ผวาทั้งโรงพัก ผกก.สภ.ปักธงชัย ติดโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวาทั้งโรงพัก ผู้กำกับ สภ.ปักธงชัย ติดเชื้อโควิด-19 ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมรองผู้บังคับการฯ รุดตรวจ พร้อมวางมาตราการป้องกันการแพร่ระบาด

21 พ.ค.64  นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พันตำรวจเอกธนัญชัย  เพียรช่าง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองนครราชสีมา ในการให้บริการแก่ประชาชน พร้อมตรวจเยี่ยมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายในโรงพัก หลังพบว่า ผกก.สภ.ปักธงชัย ติดเชื้อโควิด-19  

ผวาทั้งโรงพัก ผกก.สภ.ปักธงชัย ติดโควิด

นายวิเชียร จันทรโณทัย  ผู้ว่าฯนครราชสีมา  เปิดเผยว่า  สำหรับสถานการณ์สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา   วันนี้พบผู้ติดเชื้อใหม่ 21 ราย พบในพื้นที่อำเภอเมือง  9  ราย  อำเภอด่านขุนทด 4  ราย อำเภอแก้งสนามนาง 4 ราย  อำเภอปักธงชัย 1 ราย 

ผวาทั้งโรงพัก ผกก.สภ.ปักธงชัย ติดโควิด

อำเภอพิมาย 1 ราย อำเภอขามทะเลสอ 1 ราย อำเภอประทาย 1 ราย  รวมมียอดผู้ป่วยสะสม 865 ราย รักษาหาย 636 ราย  ยังรักษา 221 ราย  เสียชีวิต 8 ราย ทั้งนี้ การแพร่ระบาดจากคลัสเตอร์โรงงานกุนเชียง ได้ขยายออกวงออกไปอีก 3-4 วง  เช่นที่อำเภอขามทะเลสอ 

ผวาทั้งโรงพัก ผกก.สภ.ปักธงชัย ติดโควิด

และจากการเดินทางมาจากพื้นที่เข้มงวดสูงสุด ที่ อ.แก้งสนาง 4 ราย นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็น ผู้กำกับการสถานตำรวจภูธรปักธงชัยติดเชื้อโควิด-19 จากการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย ซึ่งขณะนี้ทางสถานีตำรวจทุกแห่ง ก็ได้มีการเพิ่มมาตรการมากขึ้น ในการให้บริการกับประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการ  

 

ด้านพันตำรวจเอกธนัญชัย  เพียรช่าง  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า หลังจากที่ทราบผลว่า ผกก.สภ.ปักธงชัย  ติดเชื้อโควิด-19 ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา  ได้เน้นย้ำให้สถานนีตำรวจภูธรทุกแห่งในจังหวัด เพิ่มมาตรการในการเข้มงวดกับประชาชน ที่เดินทางมาติดต่อราชการ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่  อีกทั้งยังได้งดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายออกนอกพื้นที่ หากไม่จำเป็นโดยเด็ดขาด

 

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และทีมแพทย์ รพ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ได้เข้าไปตรวจคัดกรองหาเชื้อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในโรงพักแล้ว ซึ่งมีจำนวนกว่า 140 นาย พร้อมทั้งผู้ใกล้ชิด ทั้งพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน กว่า 200 คน 

 

ทั้งนี้ ผกก.สภ.ปักธงชัย ปัจจุบัน อายุ 57 ปี เริ่มมีอาการเมื่อวานนี้ ซึ่งมีไข้สูง น้ำมูกไหล และเมื่อเข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปักธงชัย ผลตรวจยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปักธงชัย เบื้องต้นพบว่า ผกก.สภ.ปักธงชัย มีบ้านพักอยู่ในตัวเมืองโคราช  เคยร่วมประชุมกับผู้บังคับบัญชาในกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ร่วมกับผู้กำกับการอีก 51 โรงพัก และปฏิบัติงานคลุกคลีกับผู้ใต้บังคับบัญชาหลายคน ที่สำคัญเพิ่งรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ