ข่าว

สั่งรื้อแล้ว สามแยกชวนมึน จะเลี้ยวขวาต้องวัดใจ ป้ายบอกไปได้แต่สิบล้อมาเรื่อยๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กรมทางหลวงชนบท สั่งรื้อแล้ว สามแยกชวนมึน จะเลี้ยวขวาต้องวัดใจ ป้ายบอกไปได้แต่สิบล้อมาเรื่อยๆ ซึ่งบริเวณดังกล่าวคือแยกดอนคา อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

จากเหตุการณ์ที่หนุ่มท่านหนึ่ง เผยคลิปขณะที่ตนเองขับไปเจอทางแยกบนถนนเส้นหนึ่งที่ต้องบอกว่าสร้างความมึนงงให้กับเจ้าตัวสุด ๆ โดยเจ้าตัวอยากจะเลี้ยวขวาแต่ทว่า พอขับไปจริงๆ ไม่รู้ว่าจะเลี้ยวขวาได้ไหมทั้งที่ลูกศรบอกให้ไปได้ แต่ก็มีรถสิบล้อสวนมาเรื่อยๆ พร้อมขอให้ทุกคนช่วยหาคำตอบ ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าว : หนุ่มขับรถเจอสามแยกชวนมึน "ผมจะเลี้ยวขวาต้องไปเลนไหน" ป้ายบอกไปได้แต่สิบล้อมาเรื่อยๆ

 

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด กรมทางหลวงชนบท ได้ออกมาชี้แจงแล้วซึ่งถนนเส้นนี้ เป็นถนนแยกดอนคา ถนนทางหลวงชนบทสาย รบ.4015 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3236 – บ้านตากแดด อำเภอบางแพ จังหวัดราชบุรี

 

จากสถิติที่ผ่านมาพบว่ามีการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งเดิมไม่ได้เปิดช่องทางให้เลี้ยวขวาเพื่อไปยังถนนขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนคาได้ เนื่องจากบริเวณดังกล่าวมีปริมาณการจราจรเป็นจำนวนมากถึง 4,282 คัน/วัน โดยเฉพาะรถบรรทุก 324 คัน/วัน อันจะก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ใช้ทาง

 

ต่อมา กรมทางหลวงชนบท ได้ดำเนินการออกแบบและปรับปรุงทางแยกบริเวณดังกล่าวพื่ออำนวยความสะดวกต่อประชาชนที่ต้องการเลี้ยวขวาไปยังถนนขององค์การบริหารส่วนตำบลดอนคา แต่จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบนเส้นทางดังกล่าวได้พบว่าทำให้ประชาชนผู้ใช้เส้นทางเกิดความสับสนและไม่ปลอดภัย

 

กรมทางหลวงชนบทจึงมีความเห็นว่าต้องปรับปรุงบริเวณสามแยกดังกล่าว ซึ่งมีแนวทางการแก้ไข โดยจะมีการดำเนินการเปลี่ยนจากทางโค้งให้เป็นสามแยกแบบตัว T (T-intersection) โดยจะดำเนินการรื้อเกาะยกบริเวณกลางแยกออก ปรับช่องจราจรใหม่ให้เหมาะสม แก้ไขตำแหน่งเส้นหยุดให้เหมาะสมมากยิ่งขึ้น โดยรถที่จะเลี้ยวขวาจาก ทล.3236 จะต้องมีการหยุดรอเลี้ยวก่อนเคลื่อนที่ผ่านบริเวณทางแยก แก้ไขแนวเกาะยก และป้ายจราจรให้สอดคล้องกับกายภาพถนนใหม่

 

อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงชนบทจะเร่งดำเนินการปรับปรุงบริเวณดังกล่าว ภายใน 2-3 วัน ทั้งนี้ ต้องขออภัยผู้ใช้รถที่ทำให้เกิดความสับสนและความไม่สะดวกในการเดินทางมา ณ ที่นี้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ