ข่าว

"หมอระวี"อุ้ม"บิ๊กตู่"เชื่อ หยุด วอล์คอิน รัฐบาลมาถูกทางแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอระวี"อุ้ม"บิ๊กตู่"เชื่อ หยุดการฉีดวัคซีนโควิด-19แบบ วอล์คอิน นั้น รัฐบาลมาถูกทางแล้ว ชี้ ต้องฉีดวัคซีนตามความจำเป็นและตามแผนยุทธศาสตร์ก่อนจะทำสะเปะสะปะไม่ได้ พร้อมแนะ ภูมิใจไทยต้องเสียสละเพื่อชาติบ้าง

21 พ.ค.64 เวลา 08.30 น. นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นการฉีดวัคซีนแบบวอล์คอินที่ทำให้ ส.ส.ของพรรคร่วมรัฐบาลขัดแย้งกันเองว่า ส่วนตัวตนเห็นใจและเข้าใจพรรคภูมิใจไทย ที่ถูกนายกรัฐมนตรีเบรก โดยการฉีดวัคซีนแบบวอล์คอินที่พรรคภูมิใจไทยเสนอ เมื่อวิเคราะห์ปัญหานี้อย่างละเอียดแล้ว ตนคิดวัคซีนเพิ่งเข้ามาเพียงนิดเดียว ทำให้ประเทศจำเป็นต้องฉีดวัคซีนตามความจำเป็นและตามแผนยุทธศาสตร์ก่อนจะทำสะเปะสะปะไม่ได้ ในสงครามชีวภาพกับ โควิด-19 ขณะนี้ไทยเรากำลังเป็นฝ่ายตั้งรับ วัคซีนเป็นอาวุธสำคัญที่เราจะใช้รบกับเชื้อโควิด แต่ขณะนี้เรามีวัคซีนน้อย เปรียบเสมือนเรามีกระสุนจำนวนน้อย การยิงกระสุนทุกนัดของเราตรงเข้าเป้า จึงจะชนะในสงครามชีวภาพนี้ได้

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า  ขณะนี้ต้องฉีดวัคซีนให้คนไทยให้ตรงเป้าตามลำดับความสำคัญ คือบุคลากรทางการแพทย์,กลุ่มที่มีโรคประจำตัว,ผู้สูงอายุมากกว่า 60 ปี และกลุ่มคนไทยตามแผนยุทธศาสตร์ที่จะส่งผลให้เปิดประเทศและระบบเศรษฐกิจขับเคลื่อนได้เร็ว  รวมถึงกลุ่มที่จะแพร่กระจายโรคได้ง่าย เช่น ภาคการท่องเที่ยว,ภาคโรงงานอุตสาหกรรม,สำนักงาน บริษัท ,ห้างสรรพสินค้า,สถานบริการต่าง ๆ ,ขนส่งสาธารณะ,พื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญฯลฯ รัฐบาลต้องทุ่มวัคซีนภายในเดือนมิถุนายนถึงกรกฎาคม สู่พื้นที่ กทม.อย่างน้อย 5 ล้านคน เพื่อยุติการการระบาดใน กทม.และต้องทุ่มวัคซีนสู่ภาคแรงงานในโรงงาน สำนักงาน บริษัทต่าง ๆ เพื่อป้องกันการระบาดกลุ่มใหญ่ 

“หลังเดือนสิงหาคม ถ้าเราฉีดวัคซีนให้ประชาชนได้ครบตามเป้าหมายแล้ว การฉีดแบบวอล์คอินก็คงจะเป็นไปได้ ผมจึงขอเรียกร้องให้พรรคร่วมรัฐบาลยุติการตอบโต้กันและหันมาร่วมกันสู้กับวิกฤตโควิดจะดีกว่าและขอเสนอให้พรรคภูมิใจไทยเสียสละเพื่อชาติ เพราะผมเชื่อว่าการหยุด walk in นั้นรัฐบาลมาถูกทางแล้ว” นพ.ระวี กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ