ข่าว

อ่วม คลัสเตอร์โรงงาน อ.เขาย้อย เพชรบุรี พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 682 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานการณ์โรคโควิด-19 โดยเฉพาะคลัสเตอร์โรงงานในพื้นที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี มีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง 682 ราย

สถานการณ์โรคโควิด-19 โดยเฉพาะคลัสเตอร์โรงงานในพื้นที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดย นพ.เพชรฤกษ์ แทนสวัสดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเพชรบุรี เผยว่า จากข้อมูล ณ วันที่ 20 พ.ค.2564 ได้มีการตรวจเชิงรุกคนงานในโรงงานแห่งหนึ่งไปราวๆ 3,000 กว่าตัวอย่าง 

ผลปรากฏว่า พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 682 ราย ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงมาก เบื้องต้น สสจ.เพชรบุรี ได้ลงพื้นที่ในการสอบสวน เฝ้าระวัง เบื้องต้นได้มีการปิดโรงงานไปเป็นการชั่วคราวเป็นเวลา 14 วันเพื่อควบคุมโรค

 

ทั้งนี้ นพ.เพชรฤกษ์ ระบุว่า กรณีแรงงานต่างด้าวประมาณ 3,600 คน ทางโรงงานซึ่งมีที่พักได้ให้กักตัวอยู่ภายในโรงงาน โดยมีอาหารให้รับประทานครบ 3 มื้อ ส่วนแรงงานที่อยู่บริเวณที่พักด้านนอกโรงงานก็ได้ให้กักตัวในที่พักโรงงานและดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายอาหาร 3 มื้อเช่นกัน

 

นอกจากนี้ ยังมีการจัดตั้งศูนย์ปฎิบัติการส่วนหน้า อ.เขาย้อย เพื่อควบคุมไม่ให้แรงงานที่เกี่ยวข้องออกนอกกติกา ส่วนแรงงานพื้นที่อำเภออื่นๆ ก็จะให้ฝ่ายปกครองในพื้นที่ดูแลการกักตัวและดูแลเรื่องอาหาร และบางส่วนที่เสี่ยงสูงหรือมีอาการป่วย ก็จะส่งไปกักตัวที่โรงพยาบาลสนามต่อไป เพื่อหยุดการแพร่ระบาดให้เร็วที่สุด

 

อ่านข่าว : เปิด 10 อันดับ จังหวัดที่มีผู้ติดเชื้อสูงสุดวันนี้ เพชรบุรีมาแรงแซงโค้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ