ข่าว

ด่วน..ศบค.ชุดเล็ก ชง ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 2 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศบค.ชุดเล็ก ชงที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พรุ่งนี้ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 2 เดือน ระหว่าง 1 มิ.ย.-31 ก.ค. 64 ตามที่กระทรวงสาธารณสุข ประเมิน หากต่อไปอีกแค่ 1 เดือนอาจไม่เพียงพอ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 21 พ.ค.64 นี้ มีวาระที่สำคัญ ประกอบ คือ การรับทราบรายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดจากกระทรวงสาธารณสุข รวมถึง กทม.จะรายงานมาตรการด้านสาธารณสุขในการประชุมรัฐสภาสมัยสามัญประจำปี ครั้งที่ 1 กระทรวงศึกษาธิการ จะรายงานมาตรการแนวปฏิบัติของสถานศึกษาเพื่อดำเนินการเพื่อเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564

นอกจากนี้ ที่ประชุมจะพิจารณาความเหมาะสมในการขยายระยะเวลาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตามข้อเสนอของของศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) เสนอให้ขยายเวลาประกาศออกไปอีก 2 เดือน ตั้งแต่ 1 มิ.ย.-31 ก.ค. โดยยึดตามเหตุผลของกระทรวงสาธารณสุข ที่ได้มีการประเมินสถานการณ์ไว้ว่า ต้องใช้ระยะเวลาอีกประมาณ 2 เดือน ในการควบคุมการการแพร่ระบาดของโควิด-19 หากต่อเพียง 1 เดือน หรือ 30 วัน อาจจะไม่เพียงพอ พร้อมทั้งจะพิจารณาถึงแผนการให้บริการวัคซีนโควิด-19 ตามที่ที่ประชุมอีโอซีกระทรวงสาธารณสุขเสนอด้วย

 

นอกจากนี้ ศูนย์ปฏิบัติการด้านการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง (ศปม.) และศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ของกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม และกรุงเทพมหานคร จะมีการรายงานสถานการณ์ความคืบหน้าด้านการตั้งโรงพยาบาลสนามในที่ต่างๆ ทั่ว กทม.และปริมณฑล

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ