ข่าว

ผู้ว่าสระแก้ว ร่วมวิ่งธงชาติไทย วันที่ 54 ยอดสะสม 4,202 กม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิ่งธงชาติไทย วันที่ 54 ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วร่วมภารกิจ ก่อนส่งต่อให้ประชาชนในพื้นที่จนจบเส้นทาง ส่วนจันทบุรี ใช้รถแห่ตามแนวทางป้องกันโควิด

กิจกรรม FLAG OF NATION วิ่งธงชาติไทย รวมใจสู่ชัยชนะ จัดต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กิโลเมตร  เริ่มมาตั้งแต่ 28 มีนาคม จากกรุงเทพฯ จัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากคนไทย   ให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ในโอลิมปิก 2020  ล่าสุดวันพฤหัสที่  20 พฤษภาคม  เป็นการวิ่งต่อเนื่องวันที่ 54 จาก จังหวัดสระแก้ว มายัง จังหวัดจันทบุรี ระยะทาง 99.9 กิโลเมตร

 

 

สำหรับการ วิ่งธงชาติไทย ในวันที่ 54 ออกสตาร์ทกันที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว  โดยมี เกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เชิญธงชาติไทย พร้อมนำขบวนผู้บริหารในจังหวัดร่วมวิ่งเป็นระยะทางสั้นๆ  ก่อนส่งต่อธงชาติไทยให้ สันติ มุนาบี  ผู้อำนวยการสำนักงาน การกีฬาแห่งประเทศไทยจังหวัดสระแก้ว วิ่งอีก 500  เมตร

 

จากนั้นเป็นหน้าที่ของประชาชนในจังหวัดสระแก้ว  ที่ได้รับการผ่อนปรนให้เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย  โดยสับเปลี่ยนกันออกมาวิ่งต่อภายใต้มาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดอย่างเข้มงวด และทันทีที่ขบวนธงเคลื่อนเข้าถึงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ฝ่ายจัดกิจกรรมได้เปลี่ยนรูปแบบมาใช้ขบวนรถประชาสัมพันธ์แทนการวิ่งเพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของ จังหวัดจันทบุรี

 

 

 

โดยรถประชาสัมพันธ์ได้เริ่มต้นเคลื่อนขบวน จากโรงเรียนบ้านทับช้าง อำเภอสอยดาว ไปตามเส้นทาง มาจนมาถึงบริษัท โตโยต้า จันทบุรี(1972) สาขาสอยดาว จังหวัดจันทบุรี จุดหมายของวันที่ 54 และเป็นจังหวัดที่ 31 ที่ธงชาติไทยถูกวิ่งผ่าน ด้วยระยะทางสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 4,202 กิโลเมตร ทำให้เหลือเพียง 7 วันสุดท้าย เหลือระยะวิ่งรวมอีกแค่ 404 กิโลเมตร เท่านั้น จะครบเป้าหมาย4,606 กิโลเมตร   

 

เกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า  กิจกรรมนี้เป็นการสร้างพลังและกำลังใจของคนไทยไปสู่นักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกได้ดีที่สุด   จังหวัดสระแก้ว ยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 35 จังหวัดที่ธงชาติไทยวิ่งผ่าน  ขอส่งแรงใจแรงเชียร์ไปให้นักกีฬาไทยทุกคนคว้าชัยชนะและความสำเร็จกลับมา

 

การวิ่งธงชาติไทยในวันศุกร์ ที่ 21 พฤษภาคม   จะวิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 55 ใช้เส้นทางจาก บริษัท โตโยต้า จันทบุรี (1972) สาขาสอยดาว ไปยังสนามกีฬาจังหวัดจันทบุรี ระยะทาง 67.3 กิโลเมตร  

 

 

ผู้ว่าสระแก้ว ร่วมวิ่งธงชาติไทย วันที่  54  ยอดสะสม 4,202 กม.

ผู้ว่าสระแก้ว ร่วมวิ่งธงชาติไทย วันที่  54  ยอดสะสม 4,202 กม.

ผู้ว่าสระแก้ว ร่วมวิ่งธงชาติไทย วันที่  54  ยอดสะสม 4,202 กม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ