ข่าว

"บิ๊กปั๊ด" ผบ.ตร. สั่ง "กองปราบ" ลุยคดีคนร้ายต่างชาติยิงสู้ตร.เจ็บ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ สั่งตำรวจกองปราบลงสนับสนุนกรณีคนร้ายต่างชาติยิงต่อสู้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 2 นาย หลังเข้าตรวจค้นบ้านหรูใสจ.ชลบรี วานนี้ 

     จากกรณีคนร้ายชาวต่างชาติก่อเหตุยิงตำรวจได้รับบาดเจ็บ ขณะเข้าตรวจสอบคฤหาสน์หรู ภายในสนามกอล์ฟ ในพื้นที่ ม.9 ตำบลห้วยใหญ่ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา 

     ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เปิดเผยความคืบหน้า ว่า พนักงานสอบสวนในคดีนี้ได้แจ้งข้อหากับผู้ก่อเหตุแล้ว 1 ราย ในข้อหา "พยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"      

ข่าวที่เกี่ยวข้อ ด่วน"แก๊งชาวจีน" ยิงตำรวจ 2 รายบาดเจ็บ หลังนำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านหรู (มีคลิป)

     พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้ตรวจสอบคอมพิวเตอร์และเอกสารที่ยึดมาได้ รวมไปถึงตรวจสอบชาวต่างชาติทั้งหมดว่าเข้ามาในประเทศเมื่อใด เข้ามาอย่างถูกต้องหรือไม่ ซึ่งให้ สตม.ไปตรวจสอบในส่วนนี้ ขณะเดียวกันได้สั่งการให้กองปราบปรามลงไปสนับสนุนการปฎิบัติของตำรวจท้องที่ด้วย

     "ผมได้ให้นโยบายกับ พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง รักษาราชการแทน ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ไปแล้วว่า ให้ดำเนินคดีกับผู้ต้องหาในทุกข้อหา ทุกความผิดที่ตรวจพบ รวมทั้งสืบสวนขยายผลไปถึงใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เราต้องดูแลคนของเรา และต้องไม่ปล่อยให้ใครที่มาทำแบบนี้ลอยนวลไปได้ ต้องเอาให้หมด" ผบ.ตร. กล่าว

     สำหรับคดีดังกล่าวตำรวจศูนย์ปราบปรามคนร้ายข้ามชาติ ได้สนธิกำลังกับหลายหน่วย นำหมายค้นเข้าตรวจค้นบ้านต้องสงสัยว่าเกี่ยวข้องกับพนันออนไลน์ จึงเกิดเหตุยิงกัน ขณะเกิดเหตุภายในบ้านมีผู้พักอาศัย 8 คน ทั้งหมดเป็นชาวต่างชาติ

     ส่วนอาการของ ร.ต.อ.พันเทพ ศรีบุญนาค หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษ สภ.เมืองพัทยา ที่ถูกยิง ขณะนี้มีการผ่าตัดรอบสองไปแล้ว ทราบว่าถูกยิง 3 นัด จุดสำคัญบริเวณช่องท้อง 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ