ข่าว

ส.จักรยานเข้มแข่งประเภทลู่ ออกข้อกำหนดแนบผลตรวจโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย สานภารกิจจัดแข่งประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทาน3 สนาม เข้มนักปั่น ผู้เกี่ยวข้องต้องส่งผลตรวจโควิดให้ผู้จัด

พล.อ.เดชา   เหมกระศรี   นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย  ในพระบรมราชูปถัมภ์  เปิดเผยว่า   ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม)   3 สนาม ติดต่อกัน

 

ในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทยทั้ง 3 สนาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้วางมาตรการด้านอื่น ๆ อย่างเข้มข้นกว่าเดิม  เพื่อป้องกันโควิด-19  โดยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทุกคนต้องสมัครผ่านระบบออนไลน์ของสมาคมฯ พร้อมกับแนบผลการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยวิธีการ PCR Test ที่มีผลเป็น “ลบ” ภายใน 72 ชั่วโมงก่อนแข่งขันมาในระบบด้วย

 

สำหรับการแข่งขันทั้ง 3 สนาม  คือ 28-30 พฤษภาคม, สนามที่ 4 ระหว่าง 4-6 มิถุนายน และสนามที่ 5 สนามสุดท้าย 25-27 มิถุนายน ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก  ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย  ( กกท.)   หัวหมาก  และเพื่อการเตรียมความพร้อมสถานที่   สมาคมฯ ได้ดำเนินการล้างทำความสะอาดสนามเวลโลโดรม ครั้งใหญ่ หรือ Big Cleaning รวมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งสนาม ตามคู่มือการจัดการแข่งขันของสมาคมฯ ที่ผ่านการเห็นชอบจากภาครัฐ

 

 

 

ด้านผู้สมัครต้องทำบัตรอนุญาตการแข่งขัน (License) และทำประกันอุบัติเหตุ จึงจะมีสิทธิ์แข่งขัน   มีกำหนดอัตราส่วนนักกีฬากับเจ้าหน้าที่ โดยนักกีฬา 3 คน จะมีเจ้าหน้าที่ได้ 1 คน กรณีสัดส่วนเกิน เช่น นักกีฬา 4 หรือ 5 คน จะมีเจ้าหน้าที่ได้เพียง 1 คน เท่านั้น แต่ถ้านักกีฬา 6 คน จะมีเจ้าหน้าที่ได้ 2 คน โดยทุกคนต้องปฏิบัติตามมาตรการ 5 ข้อหลัก

 

 คือ สวมหน้ากากอนามัย, ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์, เว้นระยะห่าง, หลีกเลี่ยงการสัมผัส และจำกัดจำนวนคน รวมทั้งมาตรการเพิ่มเติมที่สมาคมฯ ได้แจ้งไปยังทุกสโมสรเรียบร้อยแล้ว หากนักกีฬาหรือเจ้าหน้าที่คนใดฝ่าฝืน สมาคมฯ จะลงโทษให้ออกจากการแข่งขันทันที และอาจจะพิจารณาลงโทษตามข้อบังคับของสมาคมฯข้อที่ 68 ว่าด้วยการลงโทษทางวินัยด้วย

 

ส.จักรยานเข้มแข่งประเภทลู่   ออกข้อกำหนดแนบผลตรวจโควิด

ส.จักรยานเข้มแข่งประเภทลู่   ออกข้อกำหนดแนบผลตรวจโควิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ