ข่าว

อช.แก่งกระจาน เผยพบจุดโดนยิงบริเวณใต้กระจก ฮ.หน้าซ้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หน.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  เผยพบจุดโดนยิงบริเวณใต้กระจก ฮ.หน้าซ้าย

จากกรณี เฮลิคอปเตอร์ของกรมอุทยานฯ ถูกยิงขณะทำการบินสำรวจพื้นที่บุกรุกแผ้วถางป่า ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  เมื่อวันที่ 19พค.64ที่ผ่านมา

ล่าสุดความคืบหน้า (วันที่ 20 พ.ค.2564) นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 สาขา เพชรบุรี  นายอิทธิพล ไทยกลม หน.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน  เปิดเผย  ว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ค. เฮลิคอปเตอร์ บินถึงบริเวณแปลงที่จะเข้าดำเนินการตรวจสอบบริเวณใจแผ่นดิน เนื้อที่ประมาณ 10-15 ไร่ ห่างจากอุทยานฯแก่งกระจาน 56 กม.ทางตรง  ห่างจากชายแดน 200-300 เมตร เพื่อประเมินและวางแผนส่งกำลังเข้าตรวจสอบ พ.ท.ถนอม  ศิริม่วง กัปตันเครื่อง ได้ลดระดับลงห่างจากพื้นดิน ประมาณ 5 เมตร เพื่อสำรวจจุดลงจอดในวันถัดไป ตอนนั้นสังเกตเห็นคนและสุนัขวิ่งออกจากแนวป่าเข้าไปในที่พัก  เมื่อใกล้เพิงที่พัก พ.ท.ถนอม หรือกัปตันเจ้า ได้เชิดหัวเครื่องขึ้น ระดับห่างจากพื้นดิน 10-15 เมตร โดยประมาณ ตอนนั้นกับตันเจ้า สังเกตเห็นคนถือปืนเดินออกมาจากบ้าน และในจังหวะที่เครื่องกำลังจะหมุนมาทางขวา เพื่อให้ช่างภาพบันทึกภาพไว้ ทันใดนั้น ได้ยินเสียงปืน 1 นัด ตนเองได้ยินเสียงกระทบโลหะชัดเจน เพราะไม่ได้สวมหูฟัง ส่วนกับตันเจ้า สังเกตว่าอาวุธที่ยิงทั้งความยาว และหลังยิงมีควันออกจากปลายกระบอก จึงเป็นไปได้ว่า ปืนที่ยิงเป็นปืนลูกซอง มากกว่าเป็นปืนชนิดอื่น

 อช.แก่งกระจาน เผยพบจุดโดนยิงบริเวณใต้กระจก ฮ.หน้าซ้าย

 อช.แก่งกระจาน เผยพบจุดโดนยิงบริเวณใต้กระจก ฮ.หน้าซ้าย

จากนั้นกัปตันเจ้า จึงนำเครื่องลงจอดที่บริเวณฐานทหารพรานใจแผ่นดิน ห่างจากจุดที่โดนยิง ประมาณ 7 กิโลเมตร เพื่อตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์และบริเวณท้ายเครื่อง ในเบื้องต้นไม่พบ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อกลับมาถึงที่ทำการอุทยานฯแก่งกระจานมีการสำรวจอย่างละเอียด และพบรอยโลหะกระทบกับตัวเครื่อง บริเวณใต้กระจกหน้าด้านซ้ายฝั่งช่างเครื่อง ประมาณ 4-5 เซนติเมตร     

 อช.แก่งกระจาน เผยพบจุดโดนยิงบริเวณใต้กระจก ฮ.หน้าซ้าย

ขณะที่ด้านนายธัญญา เนติธรรมกุลอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์ หลังเกิดเหตุได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว พร้อมได้สั่งการให้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตรวจสอบเรื่องนี้เร่งด่วน เนื่องจากเป็นเหตุอุกอาจ  ซึ่งมีผล เสียอย่างร้ายแรง พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการอย่างเด็ดขาด ด้านคดี พ.ต.อ.จิรัฏฐ์ โรจน์บวรวิทยาผกก.สภ.แก่งกระจาน เผยว่า เจ้าหน้าที่ อช.แก่งกระจาน จะลงพื้นที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม ก่อนนำหลักฐานเข้าแจ้งความต่อพนักงานสออบสวน สภ.แก่งกระจาน  เพื่อเอาผิดผู้ก่อเหตุต่อไป

 อช.แก่งกระจาน เผยพบจุดโดนยิงบริเวณใต้กระจก ฮ.หน้าซ้าย

ข่าวโดย..บรรณรต  เจริญกิจสัมพันธ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเพชรบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ