ข่าว

อัดสหรัฐสร้างเรื่องขวางจีนเจ้าภาพอลป.ฤดูหนาว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ตอกกลับว่า  การเรียกร้องให้คว่ำบาตรการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง เป็นเรื่องตลกของชาวอเมริกัน

เจ้า ลี่เจียน  โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน    แถลงว่า ความพยายามของสหรัฐ ที่จะหยุดยั้งจีนต่อการทำหน้าที่เจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว  หรือ ปักกิ่งเกมส์ 2022  ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จ

 

ความเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ที่มาจากบุคคลในรัฐบาลสหรัฐ คือความรู้สึกที่มาจากอคติ ใช้สิ่งที่เรียกว่าสิทธิมนุษยชนมาบิดเบือน หรือสร้างความชอบธรรม  เป็นความพยายามที่จะแทรกแซงและขัดขวางการเตรียมการ และการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง   และทางการจีน  พร้อมที่จะแสดงออกอย่างเข้มแข็งและต่อต้านเรื่องนี้ที่มาจากทางสหรัฐ

 

“ เรื่องนี้เต็มไปด้วยคำโกหกและข้อมูลเท็จ ซึ่งเป็นเรื่องตลกของชาวอเมริกันโดยทั่วไป  และมันจะไม่ประสบความสำเร็จ "  เขา กล่าว

 

แนนซี แพทริเซีย ดีอาเลซานโดร เพโลซี  ประธานสภาผู้แทนราษฎรแห่งสหรัฐอเมริกา ได้ออกมาณรงค์เรียกร้องให้ชาติต่างๆ คว่ำบาตร  หรือ  ยุติการสนับสนุนต่อประเทศจีน ในการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว  โดยอ้างถึงการละเมิดถึงสิทธิมนุษย์ชน ที่มีต่อชาวอุยกูร์

 

 “ โอลิมปิกฤดูหนาวควรถูกคว่ำบาตร เนื่องจากการปฏิบัติต่อชาวอุยกูร์และชนกลุ่มน้อยอื่น ๆของจีน อย่าให้เกียรติรัฐบาลจีนด้วยการให้ผู้นำไปจีน   เพื่อรับรองการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกฤดูหนาว" เธอ กล่าว 

 

 

โอลิมปิกฤดูหนาว 2022  ครั้งที่ 24   จะจัดขึ้น ณ กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน กำหนดจัดระหว่าง  4 - 20 กุมภาพันธ์  2565

อัดสหรัฐสร้างเรื่องขวางจีนเจ้าภาพอลป.ฤดูหนาว

อัดสหรัฐสร้างเรื่องขวางจีนเจ้าภาพอลป.ฤดูหนาว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ