ข่าว

โผล่อีก "แชร์ออนไลน์" กองปราบตามจับสองผัวเมียโกงลูกแชร์ 50 ล้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบตามจับกุมสองผัวเมียเปิด แชร์ออนไลน์ ก่อนโกงลูกแชร์ไปกว่า 50 ล้าน ผู้เสียหายเกือบ 200 ราย เข้าแจ้งความ

     เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ที่ กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผู้กำกับการ กองกำกั[การ 4 นำกำลังจับกุม ​นายวุฒิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 31 ปี และ น.ส.สมคิด (สงวนนามสกุล) อายุ 30 ปี จับได้หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ตลาดขวัญ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

     ทั้งคู่เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลจังหวัดสมุทรสาคร ลงวันที่  5 ต.ค. 63 ใน​ข้อหา "ร่วมกันเป็นนายวงแชร์จัดให้มีการเล่นแชร์โดยผิดกฎหมาย , ร่วมกันฉ้อโกง และร่วมกันนำเข้าข้อมูลคอมพิวเตอร์เป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"         
 

     การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อปี 2560 ผู้ต้องหาทั้งสองเป็นสามีภรรยากันได้เปิดเฟซบุ๊กใช้สำหรับเล่นแชร์ หรือ แชร์ออนไลน์ คือ “ชื่อใหม่ ชาวท่าทราย” และ“อาร์ทใหม่ อะไหล่ซิ่ง” ชักชวนให้บุคคลทั่วไปร่วมเล่นแชร์โดยใช้ชื่อกลุ่มแชร์จำนวนหลายกลุ่ม เช่น กลุ่มดวงดาว , กลุ่มแหวน , กลุ่มหัวใจ , กลุ่มเงินหมุน 

     โดยจะมีการเปียแชร์ตั้งแต่แชร์ 1 - 20 วัน ประมาณ 30 กลุ่ม และแต่ละกลุ่มจะมีผู้ร่วมเล่นแชร์ ตั้งแต่ 11 มือ สูงสุด 50 มือ วงเงินตั้งแต่ มือละ 5,000.บาท ถึงมือละ 100,000.บาท รวม ๆ แล้วประมาณ 50 ล้านบาท 

     ในระยะแรกลูกแชร์ก็ได้เงินต้นและดอกเบี้ยจริง โดยเฉพาะดอกเบี้ยที่ได้มากกว่าเงินต้นถึง 2 เท่า ทำให้เกิดความน่าเชื่อถือนำเงินมาลงทุนเพิ่ม รวมทั้งชวนผู้อื่นมาร่วมลงทุนด้วย 

     ต่อมาเมื่อประมาณเดือนสิงหาคม 2563 ผู้ต้องหาเกิดสภาวะเงินขาดมือ จึงได้ล้มวงแชร์แล้วหลบหนีไป ผู้เสียหายเกือบ 200 ราย ต้องเข้าแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เอาผิดกับสองผัวเมียที่ตั้งแชร์ออนไลน์ นี้

     กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 2 หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในอ.ดอยสะเก็ด ก่อนเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว 

     สอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่งสภ.บ้านแผ้ว จ.สุทรสาคร ดำเนินคดีต่อไป

     สำหรับ แชร์ออนไลน์ จะเห็นได้ว่าระยะหลังมานี้ทางเจ้าหน้าที่มีการจับกุมไปหลายราย แต่ปรากฎว่าบนโลกออนไลน์ยังมีผู้ที่เข้าไปเล่น แชร์ออนไลน์ กันอยู่ เนื่องผลตอบแทนสูง แต่สุดท้ายมักจะถูกหลอก 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ