ข่าว

ธนาคารออมสิน แจ้งปิดยื่นกู้ "สินเชื่อสู้ภัย COVID-19" ผ่านแอปฯ MyMo หลังระบบล่มหนักมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธนาคารออมสิน แจ้งปิดยื่นกู้ "สินเชื่อสู้ภัย COVID-19" ผ่านแอปฯ MyMo หลังระบบล่มหนักมาก คาดจะเปิดให้กดรับสิทธิ์อีกครั้งราวต้นสัปดาห์หน้า

ธนาคารออมสินแจ้งขอปิดรับการยื่นกู้สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่าน MyMo ชั่วคราว เพื่อดำเนินการอนุมัติคำขอที่คงค้างในระบบ จำนวนกว่าแสนรายการ และจะเปิดให้กดรับสิทธิ์อีกครั้งราวต้นสัปดาห์หน้า

 

อ่านข่าว : รู้แล้ว สาเหตุแอปฯ MyMo 'ธนาคารออมสิน' ใช้งานไม่ได้

 

 

นายวิทัย รัตนากร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่าตามที่ ธนาคารได้เริ่มเปิดให้ประชาชนกดรับสิทธิ์ขอกู้สินเชื่อสู้ภัย COVID-19 บนแอปฯ MyMo ตั้งแต่วันที่ 13 พ.ค.2564 ที่ผ่านมา พบว่ามีประชาชนจำนวนมากที่เข้ามากดรับสิทธิ์ขอกู้ 

 

ธนาคารออมสิน จึงขอแจ้ง ปิดการให้บริการสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 ผ่านแอปฯ MyMo ชั่วคราว เพื่อดำเนินการอนุมัติคำขอสินเชื่อที่คงค้างอยู่กว่าแสนราย คาดว่าจะสามารถเปิดระบบให้กดเข้ารับสิทธิ์อีกครั้งราวต้นสัปดาห์หน้า

 

สำหรับผู้ที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว แต่ยังไม่ได้ทำสัญญาผ่าน MyMo ธนาคารจะขยายเวลาการกดทำสัญญาออกไปให้จนกว่าจะกลับมาเปิดระบบอีกครั้ง ซึ่งจะประชาสัมพันธ์แจ้งให้ทราบโดยทั่วกัน

 

ทั้งนี้โครงการสินเชื่อสู้ภัย COVID-19 กำหนดให้กู้รายละไม่เกิน 10,000 บาท วงเงินโครงการ 10,000 ล้านบาท รองรับการให้สินเชื่อแก่ประชาชนมากกว่า 1 ล้านคน ซึ่งหลังเปิดให้ยื่นขอสินเชื่อผ่านแอปฯ MyMo 5 วันทำการที่ผ่านมา ธนาคารอนุมัติสินเชื่อให้ประชาชนแล้วจำนวนกว่า 250,000 คน

 

อ่านข่าว : บ่นกันระงม แอปฯ MyMo ธนาคารออมสินปิดปรับปรุงข้ามวัน ตอนนี้ก็ยังเข้าไม่ได้

 

อ่านข่าว : "สินเชื่อสู้ภัย COVID-19" จากธนาคารออมสิน ไขข้อสงสัยคนเคยกู้ "สินเชื่อเสริมพลังฐานราก" ยังยื่นกู้ได้อีกหรือไม่

 

ธนาคารออมสิน แจ้งปิดยื่นกู้ \"สินเชื่อสู้ภัย COVID-19\" ผ่านแอปฯ MyMo หลังระบบล่มหนักมาก

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ