ข่าว

ซีเกมส์เวียดนามกฎเหล็กฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าประเทศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เวียดนามชาติเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 31 เข้มนักนักกีฬาเดินทางเข้าประเทศ ต้องมีหนังสือรับรองการฉีดวัคซีนโควิด19 ครบ 2 เข้ม จึงจะให้เข้าร่วมกิจกรรม

ชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และซีโอโอสหพันธ์ซีเกมส์ (Chief Operating Officer Seagames Federation)  เปิดเผยว่า ในการประชุมความพร้อมของเจ้าภาพซีเกมส์  ทางระบบออนไลน์ ร่วมกับ ชาติสมาชิกทั้ง 10 ชาติ  รวมทั้งเวียดนาม ประเทศเจ้าภาพการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 31  

 

เวียดนาม  ได้แจ้งชาติสมาชิกว่า ก่อนเริ่มการแข่งขันซีเกมส์  ทุกชาติต้องดูแลนักกีฬาของแต่ละชาติ  ด้วยการกักตัว 14 วันหรือ 21 วัน ก่อนให้นักกีฬาแต่ละชาติเดินทางเข้าเวียดนาม ที่สำคัญนักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องผ่านการฉีดวัคซีนโควิดคนละ 2  เข็ม  มีหนังสือนำมาแสดง หากไม่ทำตามระเรียบ เวียดนามก็จะส่งกลับประเทศทันที

 

ส่วนชนิดกีฬาจะไม่มีการเพิ่มอย่างเด็ดขาด  แม้ว่าผู้แทนจากสิงคโปร์ ได้เน้นย้ำเรื่องกีฬาโปโลน้ำ ที่พยายามผลักดัน ให้จัดขึ้น โดยให้เหตุผลว่ากีฬาโปโลน้ำจัดมาตั้งแต่ปี1964   ทั้งเป็นกีฬาสากล แต่ทางเวียดนามแจ้งว่า การจัดกีฬาซีเกมส์ เป็นไปตามแนวทางของรัฐบาล ดังนั้นในฐานะของฝ่ายจัดการแข่งขัน จึงต้องดำเนินการตามภาครัฐ  ไม่สามารถจัดการแข่งขันตามความต้องการได้ สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม จัดขึ้น 21 พฤศจิกายน - 2ธันวาคม   

ซีเกมส์เวียดนามกฎเหล็กฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าประเทศ

ซีเกมส์เวียดนามกฎเหล็กฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าประเทศ

ซีเกมส์เวียดนามกฎเหล็กฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าประเทศ

ซีเกมส์เวียดนามกฎเหล็กฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าประเทศ ซีเกมส์เวียดนามกฎเหล็กฉีดวัคซีนโควิดก่อนเข้าประเทศ

***กีฬาโปโลน้ำ  ซึ่งไม่มีการบรรจุในโปรแกรมการแข่งขันซีเกมส์ 2021  ที่เวียดนาม  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ