ข่าว

"หมอสุภัทร" สุดอัดอั้นโพสต์ฉะ "กองทัพเดินด้วยงบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หมอสุภัทร" สุดอัดอั้นโพสต์ฉะ "กองทัพเดินด้วยงบ" หลัง ครม.อนุมัติงบให้อีก 387 ล้าน ลั่นถึงบางอ้อไม่มีอะไรทำให้ฟรีๆ พร้อมเล่าน่าเจ็บใจงบ รพ.สู้ภัยโควิด กลับตัดเอาๆ จนต้องขอเงินบริจาค

วันนี้ 19 พ.ค. 2564 นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ หรือ หมอสุภัทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีที่ ครม.อนุมัติงบกลาง 2564 เพิ่มให้กับกองทัพ 387 ล้านบาท ลงในเฟซบุ๊ก "นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ" โดยระบุว่า กองทัพเดินด้วยงบ นี่ไงหลักฐาน

 

 

เมื่อวาน 18 พ.ค.64 ครม.อนุมัติงบกลาง 2564 เพิ่มให้กับกองทัพ 387 ล้านบาท จากงบบรรเทาเยียวยาโควิด เพื่อให้กองทัพใช้จ่ายสู้ภัยโควิดใน 3 รายการ คือ งบศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านความมั่นคง , งบสกัดกั้นการลักลอบเข้าเมือง และงบเตรียมโรงพยาบาลสนาม 

ก่อนหน้านี้ บุคลากรทางการแพทย์ดีใจที่ทางกองทัพมีจิตอาสาช่วยตั้งโรงพยาบาลสนาม คิดเอาเองว่ากองทัพใจดีเอางบเหลือจ่ายที่ไม่ได้ใช้มาช่วยกันสู้ภัยโควิด เฉกเช่นการตั้งโรงพยาบาลสนามของมหาวิทยาลัยหรือของโรงพยาบาลต่างๆใน สธ. ที่ต่างก็ควักกระเป๋าองค์กรตนเองช่วยกันเพื่อคนไทย หรือหาเงินบริจาคมาร่วมสมทบ แต่พอเห็นมติ ครม.นี้ ก็เข้าใจแล้วว่า กองทัพไทยยุคนี้ ทำอะไรไม่มีทำฟรี

หมอสุภัทร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ ระบุต่ออีกว่า ที่น่าเจ็บใจคือ การตั้งโรงพยาบาลสนามของกระทรวงสาธารณสุขนั้น เราไม่เคยของบจาก ครม. เราใช้เงินบำรุงที่เรามี กับเงินที่พี่น้องคนไทยช่วยกันบริจาคทั้งเงินและสิ่งของสร้างขึ้นมา ไม่ได้ใช้เงินกู้ ไม่ต้องเปลืองภาษีประชาชนเพิ่มเติมในยามวิกฤต ประหยัดได้ก็ช่วยกัน ไม่เคยเรียกร้องของบจากรัฐบาล เพราะกลัวว่าเดี๋ยวรัฐบาลจะได้เหตุอ้างไปกู้หนี้เพิ่มมาให้เป็นภาระลูกหลานอีก

มติ ครม.เมื่อวานนี้จึงถึงบางอ้อ อดีตนั้นเรารู้ว่า "กองทัพเดินด้วยท้อง" แต่ปัจจุบัน "กองทัพเดินด้วยงบ" ส่วนงบโรงพยาบาลสู้ภัยโควิดนั้นตัดเอาตัดเอา แถมต้องรองบนานมาก จนเลิกรอ ขอเงินบริจาคทำบุญทอดผ้าป่าไทยช่วยไทยดีกว่า

 

 

\"หมอสุภัทร\" สุดอัดอั้นโพสต์ฉะ \"กองทัพเดินด้วยงบ\"

 

Cr. เพจชมรมแพทย์ชนบท / นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ