ข่าว

ด่วน สั่งปิดตลาดบางกะปิ 3 วัน ผู้ค้า - ผู้เกี่ยวข้อง ติดเชื้อ โควิด-19 จํานวนมาก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อํานวยการเขตบางกะปิ สั่งปิดดําเนินการกิจการตลาดบางกะปิ 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 - 22 พ.ค. เนื่องจากพบผู้ค้าและผู้เกี่ยวข้องติดเชื้อ โควิด-19 เป็นจำนวนมาก

19 พฤษภาคม 2564 นายวีรภัทร์ พันธุ์หาญ ผู้อํานวยการเขตบางกะปิ ลงนาม ประกาศสํานักงานเขตบางกะปิ ที่ 1/2564 เรื่อง ให้ปิดดําเนินการกิจการตลาด ความว่า ตามที่ กรุงเทพมหานครได้ออกประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง มาตรการเฝ้าระวังและป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ลงวันที่ 21 ธันวาคม 2563 เพื่อเป็นการควบคุมและ ป้องกันจํากัดวงการแพร่ระบาดของโรคในพื้นที่กรุงเทพมหานคร กรณีได้รับรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในตลาดใด ให้เจ้าหน้าที่ตลาดนั้น ปิดการดําเนินการกิจการเป็นเวลาอย่างน้อย 3 วัน และให้ดําเนินการล้างตลาดตามหลักสุขาภิบาลโดยเคร่งครัด รวมทั้งให้ปฏิบัติตามคําแนะนําของเจ้าพนักงานควบคุมโรคโดยเคร่งครัด นั้น

ตลาดบางกะปิ

เนื่องจากขณะนี้ พบว่ามีผู้ค้าและผู้เกี่ยวข้องบริเวณตลาดบางกะปิ ช่วงซอยลาดพร้าว 121 ถึง ซอยลาดพร้าว 127 และใกล้เคียงติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เป็นจํานวนมาก จึงให้ท่านปิดการดําเนินกิจการ ดังกล่าว เป็นเวลา 3 วัน

ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคําสั่งนี้อาจมีความผิดตาม พระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ และอาจมีความผิดตามพระราชกําหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 ต้องระวางโทษจําคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่ หมื่นบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

เนื่องจากเป็นกรณีที่มีความจําเป็นรีบด่วนหากปล่อยให้เนิ่นช้าไปจะก่อให้เกิดผลเสียหายอย่างร้ายแรงแก่สาธารณชนหรือกระทบต่อประโยชน์สาธารณะ จึงไม่อาจให้คู่กรณีใช้สิทธิโต้แย้ง ตามมาตรา 30 วรรคสอง (1) แห่งพระราชบัญญัติวิธีปฏิบัติราชการทางปกครอง พ.ศ. 2539

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2564 หรือจนกว่าจะมี ประกาศเปลี่ยนแปลง

อ่านข่าว - แจ้งเตือนพื้นที่ กทม. น้ำประปาไม่ไหล - ไหลอ่อน ห้าทุ่มถึงตีสาม 22 พ.ค. รับมือ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ