ข่าว

เหยื่อพ่อมด "เจียวก๊ก" ร้องยึดทรัพย์พันล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทนายรณรงค์ พาผู้เสียหายกว่า 50 คน ร้องตำรวจสอบสวนกลาง จี้อายัดทรัพย์ "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ผู้ต้องหาคดีหลอกลงทุน 5 ธุรกิจ ความเสียหายกว่าพันล้านบาท

(19 พฤษภาคม 2564) กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ผู้เสียหายจากกรณี ประสิทธิ์ เจียวก๊กพร้อมด้วยทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ (ทนายรณณรงค์) ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอให้ติดตามเร่งรัดคดีและออกคำสั่งไปยังกองบังคับการปราบปราม (กองปราบ) ยึดอายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องในขบวนการที่มีมูลค่าความเสียหายจากธุรกิจที่มีค่าความเสียหายกว่า 209,132,027.31 บาท

 

ทนายรณณรงค์  กล่าวว่า วันนี้จุดประสงค์ที่เดินทางมาเพื่อติดตามทวงถาม และทวงเงินคืนให้กับกลุ่มผู้เสียหาย โดยขอให้กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง สั่งการไปยังกองบังคับการปราบปราม (กองปราบ) ให้ติดตามเส้นทางการเงินที่อาจจะถูกโยกย้ายในไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ขอให้มีการรวบรวมทรัพย์สินมาที่ส่วนกลางทั้งหมดเพื่ออาญัติ และแจกจ่ายคืนให้กับผู้เสียหาย

 

"ส่วนตัว เชื่อว่าการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายความผิดแชร์ลูกโซ่ ทั้งนี้ หากมีผู้เสียหายจากคดีดังกล่าว ก็ขอให้ออกมาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อทวงทรัพย์สินคืน อย่างไรก็ตาม จากพฤติการณ์การประกอบธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจท่องเที่ยว ในปีที่ผ่านมา 2563 เชื่อว่า ไม่มีธุรกิจใดสามารถดำเนินธุรกิจได้ และได้ผลกำไร จึงไม่มีการนำเงินมาปันผลให้กับผู้มาลงทุนอย่างแน่นอน" ทนายรณณรงค์ กล่าว 

 

ทนายรณณรงค์ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ยังเชื่อว่า คดีนี้อาจจะมีการเกี่ยวข้องกับในหลายส่วน ทั้ง กองปราบ (บก.ป.) กองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และรวมไปถึง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน

 

ทางด้าน พลตำรวจตรีปัญญา ปิ่นสุข รองผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ระบุว่า เรื่องนี้ได้มีผู้เสียหายร้องเรียนมาที่ตำรวจตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว ซึ่งได้ดำเนินการตรวจสอบมาโดยตลอด และพบผู้เสียหายเพิ่มขึ้น จึงได้มีการตั้งพนักงานสอบสวนขึ้นมา เพื่อมาช่วยสอบสวน โดยผู้เสียหายที่อยู่ในต่างจังหวัด ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประสานพื้นที่ให้ช่วยสอบสวน เพื่อไม่ต้องเดินทางมาที่ส่วนกลาง และยังเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 อีกด้วย ส่วนการยึดอายัดทรัพย์นั้น ได้มีการประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ให้ดำเนินการตรวจสอบทรัพย์สิน ตามคำกล่าวอ้างของนายประสิทธิ์ ที่อ้างว่ามีอยู่หลายพันล้านแล้ว

 

ส่วนการแจ้งข้อหาอื่นๆกับ นายประสิทธิ์ หากมีหลักฐานอื่นที่เชื่อมโยง ก็จะดำเนินการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมได้ทันที ขณะที่ผู้ต้องหารายอื่นๆ ขณะนี้อยู่ในระหว่างการสืบสวนข้อมูล ซึ่งทราบว่าอาจมีผู้ต้องหาเพิ่มอีกประมาณ 5-6 คน ตำรวจก็เร่งดำเนินการให้อยู่แล้ว

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ