ข่าว

จับแล้วโจรกำไลอีเอ็ม. ภัยมืดคอนโดหรู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าทุกข์ชาวจีน แจ้งจับหนุ่มวัย39 บุกคอนโดฯหรูย่านสาธร ไล่เปิดห้องพักหวังชิงทรัพย์ ตรวจสอบประวัติพบต้องโทษคดียาเสพติด แต่อยู่ในระหว่างควบคุมความประพฤติ และต้องสวมกำไรอีเอ็ม. สอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่า เพียงแค่อยากจะมาอวยพรให้เจ้าของห้องโชคดีเท่านั้น

เมื่อเวลา 00.00 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง พร้อมด้วย พ.ต.ท.พีรรัฐ โยมา รอง.ผกก.สส.สน.ดินแดง , พ.ต.ต.ประวิทย์  กองชุมพล  สว.สส.สน.ดินแดง , ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ จันทวงศ์  รอง สว.สส.สน.ดินแดง , ร.ต.ท.ชูศักดิ์ บุญทอง รอง.สว.สส.สน.ดินแดง ร่วมกันจับกุมตัว นายสุรศักดิ์  (นามสมมติ) อายุ 39  ปี ผู้ต้องหาที่บุกเข้าไปรื้อค้นทรัพย์สินตามห้องพัก ภายในคอนโดมิเนียม ย่านอโศก-รัชดาฯ โดยสามารถควบคุมตัวเอาไว้ได้ ที่บริเวณหน้าบ้านพักแห่งหนึ่ง แขวงทุ่งวัดดอน เขตสาธร กรุงเทพฯ

 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายชาวจีน  ซึ่งพักอาศัยในห้องที่เกิดเหตุว่า ถูกคนร้ายเป็นชาย รูปร่างผอมสูงใหญ่ เปิดประตูเข้าไปในห้องผู้เสียหาย โดยที่ผู้เสียหายไม่ได้ล็อกประตูไว้ เมื่อคนร้ายเข้าไปในห้องได้รื้อค้นทรัพย์สิน พร้อมทั้งหยิบทิชชู่ไป 2 แผ่น ก่อนหลบหนีไป โดยขณะนั้นเกิดเหตุผู้เสียหายได้ใช้โทรศัพย์มือถือถ่ายภาพคนร้ายจากด้านหลังไว้ได้

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบผู้ก่อเหตุได้แอบลักลอบเข้าไปในคอนโดฯ ดังกล่าวจริง ซึ่งนอกจากนี้ห้องของเหยื่อชาวจีนรายนี้แล้ว ผู้ต้องหายังได้พยายามเปิดประตูห้องอื่นๆ อีกนับสิบห้อง แต่ไม่สามารถเข้าไปได้

 

กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบสวนทราบว่า คนร้ายรายนี้คือ นายสุรศักดิ์ ซึ่งหลังจากก่อเหตุแล้ว ได้หลบหนีไปพักตามบ้านเพื่อน และต่อมาเจ้าหน้าที่ฯ สามารถจับกุมนายสุรศักดิ์ ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักหลังหนึ่ง ย่านสาธร ดังนั้น จึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่ สน.ดินแดง

 

จากการสอบสวน นายสุรศักดิ์ ให้สารภาพว่า ได้เข้าไปก่อเหตุในคอนโดดังกล่าวจริง  โดยก่อนหน้านี้เคยถูกจับกุมในคดีเสพยาเสพติด และอยู่ระหว่างคุมการประพฤติ โดยจะต้องใส่กำไลอีเอ็ม. และที่ผ่านมา เคยทำงานเป็น รปภ.ของคอนโดมิเนียม ย่านบางนา จึงรู้ลักษณะการทำงานของระบบรักษาความปลอดภัยในคอนโดเป็นอย่างดี ส่วนสาเหตุที่บุกเข้าไปตามห้องพัก เพียงแค่อยากจะอวยพรให้เจ้าของห้องโชคดีเท่านั้น

 

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อจากคำให้การ เนื่องจากพฤติกรรมของคนร้าย มีลักษณะพยายามเข้าไปลักทรัพย์ แต่มาพบกับเจ้าของห้องเสียก่อน ทำให้ไม่สามารถก่อเหตุได้ ประกอบกับมีประวัติถูกดำเนินคดียาเสพติดบ่อยครั้ง ซึ่งคาดว่าหากได้ทรัพย์สินของเหยื่อแล้ว อาจนำไปขายเพื่อนำเงินไปซื้อยาเสพติด เบื้องต้นแจ้งข้อหา "บุกรุกในเวลากลางคืน" จากนั้นจึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดินแดง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ