ข่าว

ผลตรวจออกแล้ว 276 คน "อ.พนมสารคาม" ฉะเชิงเทรา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออกแล้ว สสจ.ฉะเชิงเทรา เผยผลตรวจโควิด-19 เชิงรุก 276 ราย ที่ อ.พนมสารคาม และผลตรวจ 112 ราย ที่ อ.แปลงยาว

วันที่ 18 พ.ค. 2564 เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฉะเชิงเทรา" โพสต์แจ้งผลการตรวจคัดกรองเชิงรุก ณ วัดสระสองตอน ต.หนองแหน อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา จำนวน 276 ราย พบติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย

 

ผลตรวจออกแล้ว 276 คน \"อ.พนมสารคาม\" ฉะเชิงเทรา

 

 

ขณะที่ผลการตรวจคัดกรองเชิงรุก ตลาดสดบางบ่อ ตลาดนัดลุงลอย & น้องฝน อ.แปลงยาว จำนวน 112 ราย ผลออกมาแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 ทุกคนปลอดภัย

ทั้งนี้ ขอให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสังเกตอาการ 14 วัน หากพบว่ามีไข้สูง ไอ จาม ให้รีบไปพบแพทย์โดยด่วน พร้อมเน้นย้ำมาตรการ D-M-H-T-T-A

 

ผลตรวจออกแล้ว 276 คน \"อ.พนมสารคาม\" ฉะเชิงเทรา

 

ทางด้าน นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดฯ เร่งสร้างความเชื่อมั่นการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ หยุดการระบาดของโรคและกลับมาใช้ชีวิตตามปกติ

นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ณ วันที่ 18 พ.ค.2564 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 23 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย รักษาหายแล้ว 306 ราย ยังรักษาตัวอยู่ 263 ราย มียอดผู้ป่วยสะสมรวม 575 ราย และเสียชีวิตสะสมรวม 6 ราย

 

 

ทั้งนี้ จังหวัดฉะเชิงเทรา เร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฉีควัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 โดยมอบให้ฝ่ายปกครอง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สาธารณสุข และ อสม. ประชาสัมพันธ์เชิงรุกเคาะประตูบ้าน และสร้างการรับรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและความเชื่อมั่นกับประชาชน เพื่อลดจำนวนผู้ป่วยและผู้เสียชีวิต และให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ในประเทศ ซึ่งจะช่วยให้สามารถแก้ไขปัญหาและยุติการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ได้โดยเร็ว ซึ่งจะเป็นผลให้สามารถดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้เข้าสู่ภาวะปกติ

โดยขณะนี้ยอดจองลงทะเบียนฉีดวัคซีนในจังหวัดฉะเชิงเทรา ณ วันที่ 17 พ.ค.2564 จำนวนทั้งสิ้น 122,244 ราย และเริ่มดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมาย ได้ตั้งแต่วันที่ 7 มิ.ย.2564 เป็นต้นไป โดยผู้ที่จองคิวฉีดวัคซีนจะเป็นกลุ่มแรกๆ ที่จะได้รับการฉีดวัคซีนก่อน

 

ผลตรวจออกแล้ว 276 คน \"อ.พนมสารคาม\" ฉะเชิงเทรา

 

"ขอเชิญชวนชาวจังหวัดฉะเชิงเทราโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และผู้ป่วยที่มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรค เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ซึ่งสามารถลงทะเบียนได้ทาง Application "หมอพร้อม" , อสม. , โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล , และโรงพยาบาลที่มีสิทธิรักษาพยาบาล , อปท. , กำนันและผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งจะดำเนินการฉีดวัคซีนตามยอดวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรลงมาในพื้นที่ให้เร็วที่สุด" ผู้ว่าฯฉะเชิงเทรา ระบุ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ