ข่าว

เตือน เอาประจำเดือนมาส์กหน้า "อย่าหาทำ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ "หมอแล็บแพนด้า" ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแม็กซ์ เตือน เอาประจำเดือนมาส์กหน้า "อย่าหาทำ" เสี่ยงติดเชื้อ

กรณีที่หญิงสาวจากต่างประเทศ ซึ่งเธออ้างว่าเอาเลือดจากประจำเดือนของเธอมามาส์กหน้าทำให้หน้าของเธอใส เนียนนุ่ม มีออร่านั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้เพจ "หมอแล็บแพนด้า" ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ หมอแม็กซ์ นักเทคนิคการแพทย์ ก็ได้ออกมาเตือนว่า "อย่าหาทำ"

 

โดยคุณหมอแม็กซ์ ได้อธิบายว่า ประจำเดือน ที่ไหลออกมาของผู้หญิงซึ่งมันเป็นเลือดและเนื้อเยื่อบุโพรงมดลูกที่หลุดออกมาทุกรอบเดือนของผู้หญิง แตกต่างกันไปในแต่ละคน ผู้หญิงส่วนใหญ่จะมีประจำเดือนทุก 21-35 วัน แต่ละรอบจะอยู่นาน 3-7 วัน 

 

การที่เนื้อเยื่อเนื้อเยื่อโพรงมดลูกต้องหลุดออกมา และสร้างขึ้นใหม่อยู่เสมอก็เพื่อที่จะให้มีความพร้อมในการฝังตัวของตัวอ่อน ก็เลยเกิดเป็นวงโคจรของประจำเดือนแบบนี้ขึ้นมา

 

ถึงแม้ว่าประจำเดือนไม่ใช่เลือดเสียหรือเลือดหมดอายุก็จริง แต่ๆๆ ช่องคลอดของแต่ละคนไม่ใช่อุโมงค์พ่นยาฆ่าเชื้อนะ เลือดจะได้สะอาดปราศจากเชื้อโรค บางคนเป็นทั้งตกขาว มีกลิ่น มีแบคทีเรีย เชื้อรา ไวรัส ปรสิต

 

นึกสภาพว่าถ้าหน้าเรามีแผลสิว แล้วเราเอาเลือดที่ปนเปื้อนเชื้อโรคมาทา เชื้อมันก็อาจจะเข้าสู่ร่างกายได้ง่าย นอกจากหน้าจะไม่ใสแล้วยังอาจติดเชื้อได้ง่ายไปอีก แล้วคิดดู ถ้าแฟนกลับบ้านมาเจอหน้าเราอาบเลือดจะเกิดอะไรขึ้น

 

 
ขอบคุณเพจ หมอแล็บแพนด้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ