ข่าว

คนเตือนไม่ฟัง นักท่องเที่ยวถ่ายคลิปใกล้เกินไป หมีกริซลีพุ่งตัวข่มขวัญ(คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักท่องเที่ยวอุทยานเยลโลว์สโตน มัวแต่ถ่ายคลิปหมีกริซซี ไม่ฟังเสียงเตือนใกล้เกินไปแล้ว 

 

เหตุการณ์ในคลิปเกิดขึ้นที่อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน สหรัฐอเมริกา นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง ถูกหมีกริซซีวิ่งทะยานเข้าหา ขณะที่เธอกำลังอัดคลิปของมัน  ดาร์ซี แอดดิงตัน นักท่องเที่ยวอีกคนถ่ายนาทีระทึกนี้ไว้ได้จากในรถของเธอ และแชร์ให้กับ สถานีโทรทัศน์  NBC Montana รายงานระบุว่า หมีกริซลีตัวนี้เข้ามาใกล้กับนักท่องเที่ยวคนดังกล่าวในระยะแค่ 27 เมตร  ขณะที่อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน กำหนดให้นักท่องเที่ยวต้องอยู่ห่างจากหมีและสุนัขจิ้งจอกอย่างน้อย 90 เมตรเพื่อความปลอดภัย 

 

 

คลิปแสดงให้เห็นว่าเธอตกใจกลัวและหันหลังให้กับหมีตัวใหญ่ที่วิ่งมา ก่อนรีบเดินเข้าที่ปลอดภัย แอดดิงตัน ผู้ถ่ายคลิป กล่าวว่า เธอไม่รู้จักนักท่องเที่ยวรายนั้น แต่มีหลายคนพยายามเตือนแล้วว่าจุดที่นักท่องเที่ยวในคลิปยืนอยู่ไม่ใช่ระยะห่างที่ปลอดภัย  

พฤติกรรมที่หมีกริซลีแสดงออก เรียกว่า bluff charges เพื่อข่มขวัญหรือทำให้อีกฝ่ายหวาดกลัว เวลาที่โจมตีแบบนี้ หัวกับหูของมันจะตั้งขึ้นและโน้มไปข้างหน้า หมีจะทำตัวพองให้ดูใหญ่ขึ้นและพุ่งทะยานด้วยเท้าหน้า จนถึงระยะข่มขวัญ ก่อนหยุดหรือเบนไปอีกทางหนึ่ง 

อุทยานแนะนำว่า การดูสัตว์จากในรถจะปลอดภัยกว่า ต้องไม่ลืมว่าหมีสามารถวิ่งด้วยความเร็ว 48 กม.ต่อชม.หากออกจากรถขณะที่มีหมีอยู่ในบริเวณนั้น ควรอยู่ห่าง 90 เมตรเป็นอย่างต่ำ ให้พื้นที่แก่มันมากเพียงพอ ไม่ให้รู้สึกถูกรบกวน และหากเห็นใครอยู่ใกล้เกินไปหรือไม่ปฏิบัติตามกฎ ขอให้ช่วยกันเตือน 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ