ข่าว

"ดารา - นักข่าว" โดนด้วยตกหลุม "ประสิทธ์ เจียวก๊ก" สูญเงินนับสิบล้าน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายหลายรายต่างเข้ามาที่กองปราบปราม หลังทราบว่า "ประสิทธ์ เจียวก๊ก" มามอบตัวแล้ว โดยมีทั้งดารา อย่าง บอส นักแสดง ซิทคอม เรื่อง "เฮง เฮง เฮง" และ "จุ๋ม ปอยเด้ง" ผู้สื่อข่าว ตกเป็นผู้เสียหายด้วย 

     วันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่ กองบังคับการปราบปราม นายเดชบดินทร์ ฉายทองดี หรือ "บอส" นักแสดงละครซิทคอม เรื่อง "เฮง เฮง เฮง" หนึ่งในผู้เสียหายที่ร่วมลงทุนซื้อแพ็กเกจทัวร์

     และโอนเงินฝากเข้าบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์ที่อ้างผลตอบแทน  11.5 -15 % ต่อการลงทุนในระยะเวลา 39 วันกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการคืนคุณแผ่นดิน

     จนเกิดความเสียหายหลายสิบล้านบาท เข้าติดตามคดีหลังทราบข่าวการมอบตัวในวันนี้ พร้อมนำสลิปการโอนเงินเข้าสหกรณ์โครงการมาประกอบเป็นหลักฐาน      

ข่าวที่เกี่ยวข้อง "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ปัดแชร์ลูกโซ่ ลั่นถูกกลั่นแกล้ง พร้อมหอบหลักฐานชี้แจง 

 

 

     นายเดชบดินทร์ กล่าวว่า ตนลงทุนซื้อแพ็กเกจทัวร์ มีประกันเงินคืน ซึ่งระยะเวลาไม่เกิน 39 วัน หากไม่ใช้ จะแลกเงินต้นคืนพร้อมเงินค่าเสียเวลาได้

     โดยลงทุนมานาน 2 ปี เป็นเงินกว่า 9 ล้านบาท ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ กระทั่งเดือนพฤศจิกายน 2563 ก็ไม่สามารถเบิกเงินคืน และไม่ได้เงินตามกำหนด ซึ่งมีเงินลงทุนของตนกับคนอื่น ๆ กว่า 48 ล้านบาท

     ทั้งนี้ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ได้ถ่ายคลิปเผยแพร่ให้ลูกค้าว่าจะคืนเงินให้ แต่ก็หายเงียบ แล้วก็ถ่ายคลิปใหม่ออกมาเรื่อยๆ อ้างว่าพนักงานโกง แต่เชื่อว่าเป็นอุบายหลอกลวงเพราะเป็นบริษัทใหญ่ แต่ทำไมจะตรวจสอบไม่ได้

     นายเดชบดินทร์ กล่าวต่อมา การทวงถามในช่วงแรกยังพอติดต่อได้ และเคยไปพบ นายประสิทธิ์ด้วยตัวเองครั้งหนึ่ง ที่ออฟฟิศเพื่อสอบถามปัญหาที่เกิดขึ้น พบว่ามีภาพของเจ้าตัวถ่ายรูปร่วมกับผู้หลักผู้ใหญ่ระดับประเทศติดอยู่ในห้อง

     ซึ่งเซลล์พูดทำนองว่ามีแบ็กอัพดี มีคนหนุนยังไงก็ไม่ล้ม ส่วนนายประสิทธิ์เอง ก็มีภาพลักษณ์เรื่องการเทิดทูนสถาบัน การช่วยเหลือสังคม โดยบอกว่าจะนำเงินลงทุนที่ไปคืนให้กับสังคมทำให้คนเกิดความเชื่อถือด้วย

     นอกจากนี้ ตนยังถูกนายประสิทธิ์ ใช้ให้ไปหาเงินลงทุนให้กับผู้เสียหายคนอื่นที่ต้องการเงินต้น 2 ล้านบาทคืน โดยให้หาเงินมาลงทุนเพิ่มอีก 4 ล้านบาท เพื่อหักล้างเงินส่วนนี้คืนกับลูกค้า จนวันนี้ทราบว่านายประสิทธิ์ ได้เข้ามามอบตัวกับตำรวจ ถ้าได้เจอก็อยากถามว่า ตนจะได้เงินคืนหรือไม่เท่านั้น

     เช่นเดียวกับ นางนพขวัญ นาคนวล หรือ "จุ๋ม ปอยเด้ง" ผู้สื่อข่าว พิธีกร ชื่อดัง โผล่เข้าแจ้งความกับกองปราบปราม หลังถูกนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก มาติดต่อเป็นสปอนเซอร์ ในคอลัมน์ รายการวันช่วยได้กับจุ๋มลุยเอง ทางช่องดิจิตอลแห่งหนึ่ง

     โดย นางนพขวัญ กล่าวว่า รู้จักกับนายประสิทธิ์ เพราะก่อนหน้านี้เคยไปติดต่อสัมภาษณ์ เกี่ยวกับช่วงที่มีบริษัททัวร์ยกเลิกทัวร์ลูกค้า และมีการติดต่อกันเรื่อยมา พอมาทำคอลัมน์ดังกล่าว จึงชักชวนมาร่วมเป็นสปอนเซอร์ เพื่อร่วมช่วยเหลือสังคม เพราะเห็นว่าไม่มีใคร 

     นางนพขวัญ กล่าวต่อไปว่า จึงตกลงทำสัญญากับทางช่องเป็นระยะเวลา 6 เดือน เดือนละ 50,000 บาท ตั้งแต่เดือนมกราคม  - มิถุนายน เพื่อแลกกับการนำโลโก้โครงการคืนคุณแผ่นดิน ขึ้นในช่วงรายการ แต่เมื่อผ่านไปสองเดือนถึงเดือนกุมภาพันธ์ ทางบริษัทนายประสิทธิ์กลับไม่ยอมชำระ  

     "เมื่อมีการพยายามติดต่อทวงถาม ก็ได้รับคำตอบว่าทางบริษัทของนายประสิทธิ์ ขาดสภาพคล่องทางการเงิน และจะไม่จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ตนเองจึงตัดสินใจนำเงินตนเองจ่ายให้ต้นสังกัดเพราะไม่อยากมีปัญหากับต้นสังกัด" นางนพขวัญ กล่าว

     นางนพขวัญ บอกอีกว่า วันนี้จึงเดินทางมาเพื่อแจ้งความกับกองปราบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าทางตนเองและรายการไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับนายประสิทธิ์ เพราะเกรงว่าคนจะเข้าใจผิด เพราะมีโลโก้โครงการของนายประสิทธิ์ ปรากฏในรายการตัวเอง ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ ตลอดช่วงเดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ