ข่าว

ผู้เสียหายคดี "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก " สุดทนรวมตัวแฉพฤติกรรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้เสียหายกว่า 20 ราย ในคดี "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก " ออกมารวมตัวกันที่กองปราบปราม หลังเมื่อเช้าที่ผ่านมาเจ้าตัวได้เข้ามอบตัวกับกองปราบ โดยทางผู้เสียหายได้เล่าพฤติกรรมกลโกงของนายประสิทธิ์ 

     เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2564 ที่ กองบังคับการปราบปราม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มตัวเเทนผู้เสียหายกว่า 20 คน ที่นำโดย นายอติชาต เลาหพิบูลย์กุล ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติมในคดีนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง ด่วน "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" มอบตัวกองปราบแล้ว

 

 

     นายอติชาต กล่าวว่า ยอมรับว่าร่วมลงทุนกับนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก มานานร่วม 2 ปี มีมูลค่าเสียหาย 80 ล้านบาท ลงทุนทุกรูปเเบบที่นายประสิทธิ์เสนอออกมา

     เนื่องจากมีความเชื่อถือเนื่องจากนายประสิทธิ์ เป็นบุคคลมีต้นทุนทางสังคม เเละตัวเองก็เคยมีโอกาสได้ลงพื้นที่ร่วมทำจิตอาสาร่วมกับนายประสิทธิ์ด้วย

    นายอติชาต กล่าวอีกว่า ส่วนตัวมองว่าการทำธุรกิจของนายประสิทธิ์ไม่เข้าข่ายเเชร์ลูกโซ่ เพราะมีธุรกิจจริง ได้ผลประกอบการ เเละไม่ได้ปันผลจากการเเนะนำต่อเเต่อย่างใด

    นายประสิทธิ์ อ้างว่าบริษัทประสบปัญหาสภาพคล่อง เพราะเศรษฐกิจไม่ดี ซึ่งขัดเเย้งกับความเป็นจริงที่บริษัทนายประสิทธิ์เติบโต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" ปัดแชร์ลูกโซ่ ลั่นถูกกลั่นแกล้ง พร้อมหอบหลักฐานชี้แจง 

     ส่วนผู้เสียหายอีกราย อ้างว่า เคยเป็นพนักงานในบริษัทของนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก โดยสมัครเข้าทำงานช่วงเดือนธันวาคม 2563  ก่อนถูกชักชวนให้นำเงินลงทุนสหกรณ์ อ้างจะให้เงินปันผล 15 % ของเงินลงทุน ทุก 39 วัน เป็นสิทธิพิเศษเฉพาะพนักงานเท่านั้น 

     "ตนจึงไปชักชวนครอบครัวเเละญาติ ร่วมลงทุนมูลค่ารวมกว่า 1 ล้าน 4 แสนบาท ซึ่งก็ได้เงินปันผลครบทุกรอบ เเต่เมื่อภายหลังขอเงินลงทุนคืน กลับถูกบ่ายเบี่ยง" ผู้เสียหายรายนี้กล่าว 

     ผู้เสียหาย ยังบอกอีกว่า ช่วงเมษายนที่ผ่านมาพนักงานติดต่อให้ไปเซ็นเอกสาร ประนอมหนี้ โดยระบุจะแบ่งจ่ายชำระหนี้ให้เป็นระยะเวลา 1 ปี เเต่ภายหลังกลับติดต่อไม่ได้ ทุกวันนี้ลำบากมาก เพราะไม่มีเงินจะใช้จ่าย ต้องจำนำของทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง กองปราบไม่ให้ประกันตัว "ประสิทธิ์ เจียวก๊ก" เตรียมฝากขังศาล 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ