ข่าว

ไฟไหม้รถทั้งคัน คนขับรถใช้เจลล้างมือขณะสูบบุหรี่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อีกครั้งที่ต้องเตือนกัน เจลล้างมืออย่านำมาใกล้ไฟ คนขับรถรายหนึ่งในสหรัฐหวิดดับ ใช้เจลล้างมือขณะสูบบุหรี่ 

 

เหตุเกิดที่เมืองร็อควิลล์ รัฐแมรีแลนด์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 พ.ค.  Pete Piringer โฆษกสำนักงานกู้ภัยและดับเพลิงมอนต์โกเมอรี ทวีตภาพและคลิปเหตุการณ์ที่ถือเป็นอุทาหรณ์ รถคันหนึ่งถูกไฟไหม้ทั้งคันจนดำเป็นตอตะโก เนื่องจากคนขับรถใช้เจลล้างมือและสูบบุหรี่ในเวลาเดียวกัน สองอย่างมาบรรจบกันในสถานที่ไม่ระบายอากาศอย่างภายในรถ ผลคือความสูญเสียอย่างที่เห็น ยังเคราะห์ดีที่คนขับหลบหนีออกมาได้ทัน และพลเมืองดีช่วยโทรแจ้งเหตุ 911 

 

 

 

คนขับรถได้รับบาดเจ็บจากไฟลวกมือและต้นขาด้านใน ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ภาพและคลิปที่โฆษกทวีต แสดงให้เห็นไฟลุกท่วม ไหม้ทั้งตัวรถและด้านในรถจนไม่เหลือสภาพเดิม 

เมื่อพฤษภาคมปีที่แล้ว สำนักงานดับเพลิงเวสเทิร์น เลกส์ รัฐวิสคอนซิน ก็เคยออกคำเตือนผู้ขับขี่รถ มิให้เก็บเจลล้างมือไว้ในรถช่วงอากาศร้อน โดยแชร์ภาพรถคันหนึ่งที่ไฟไหม้ตรงประตู พร้อมอธิบายว่า เจลล้างมือมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบหลัก ซึ่งเป็นสารติดไฟได้ การเก็บไว้ในรถขณะอากาศร้อนจัด ถูกแสงแดดส่องนานๆ  โดยเฉพาะอยู่ใกล้กับเปลวไฟอย่างสูบบุหรี่ในรถ หรือเตาปิ้งย่างขณะสังสรรค์ช่วงสุดสัปดาห์ อาจนำไปสู่หายนะภัยได้ ขอให้อย่าละเลยความเป็นไปได้เหล่านี้ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ