ข่าว

เหมียวกระโดดจากชั้น 5 หนีไฟไหม้ ตกตุ้บแล้วลุกวิ่งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แมว 9 ชีวิต ตัวนี้ใช้ไปแล้วหนึ่ง กระโดดจากหน้าต่างชั้น 5 หนีไฟไหม้ลงมาแตะพื้นปลอดภัยราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น 


 

เหตุการณ์ในคลิปเป็นเหตุไฟไหม้ที่อาคารหลังหนึ่งในนครชิคาโก สหรัฐอเมริกาเมื่อวาน (13 พ.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น กลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกจากชั้นบนของตึก เศษซากหักพังร่วงลงมาเป็นระยะ ทันใดนั้น แมวดำตัวหนึ่งที่ติดอยู่บนชั้น 5 สูงจากพื้นหลายเมตร โผล่ออกมาจากช่องกระจกหน้าต่างที่แตกร้าวและถูกไฟไหม้จนดำ จากคลิปดูเหมือนมันมองสำรวจก่อนว่าจะมีทางใดที่สามารถหนีไปหาที่ปลอดภัยหรือไม่ ก่อนตัดสินใจแบบไม่มีอะไรจะเสีย ด้วยการกระโดดลอยละลิ่วลงมา ท่ามกลางเสียงกรีดร้องด้วยความตกใจของผู้เห็นเหตุการณ์ แต่ปรากฎว่าแมวตกลงมาบนพื้นหญ้า กระเด้งตัวขึ้นหนึ่งครั้ง ก่อนตั้งหลักได้แล้วออกตัววิ่งไปหาที่ซ่อนได้ราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

 

เหมียวกระโดดจากชั้น 5 หนีไฟไหม้ ตกตุ้บแล้วลุกวิ่งเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น (คลิป)

 

ขณะนั้น สำนักงานดับเพลิงชิคาโกกำลังบันทึกคลิปเหตุไฟไหม้ตึกอยู่ด้านนอก ขณะทีมดับเพลิงเข้าดับไฟในอาคาร จึงจับนาทีไม่คาดฝันนี้ไว้ได้ และได้นำคลิปไปโพสต์บนทวิตเตอร์  การหลบหนีไฟไหม้ของแมวดำตัวนี้ประทับใจชาวโซเชียลอย่างมาก  คนหนึ่งชมว่า “ฟอร์ม เทคนิค และการลงแตะพื้น ให้ 10 เต็มเลย” 

 

 

แลร์รี แลงฟอร์ด โฆษกดับเพลิงชิคาโก บอก เอพี นิวส์ ว่า แมวดำตัวนี้ไม่ได้รับบาดเจ็บ มันวิ่งไปซ่อนตัวใต้รถของเขาจนหายตกใจ ผ่านไปไม่กี่นาที ก็ออกมาแล้วพยายามจะปีนกำแพงกลับเข้าไปใหม่ เวลานี้ เขากำลังตามหาเจ้าของ  สำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ สำนักงานดับเพลิงชิคาโก ระบุว่าไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เพลิงจำกัดอยู่แค่ห้องเดียว แต่ไม่ได้ระบุว่าสาเหตุเกิดจากอะไรและเสียหายมากน้อยแค่ไหน 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ