ข่าว

"สุวิทย์ อรพิน พิพัฒน์วิไลกุล - ครอบครัวต้อยติ่ง" กับการช่วยเหลือโควิด-19

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นิคมอุตสาหกรรม ภายใต้การบริหารจัดการของ เมืองอุตสาหกรรมอุดรธานี แห่ง ครอบครัวต้อยติ่ง เข้าช่วยเหลือสังคม มาตลอดกว่าหนึ่งปีแห่งการระบาดของโรคโควิด19 ได้มอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานีในการต่อสู้กับโรคระบาด

เป็นเวลาปีกว่าแล้วที่โควิด-19 แพร่ระบาดไปทั่วโลก มีผู้ติดเชื้อแล้วไม่น้อยกว่า 159 ล้านคน ส่งผลกระทบหนักไปรอบโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศไทย หลายคนโดนเลิกจ้าง ลดเงินเดือน เงินเก็บร่อยหรอ แต่ว่าที่นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ภายใต้การดูแลของ บริษัท เมืองอุตสาหกรรมอุดรธานี จำกัด มี นายกองเอกสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ดำรงตำแหน่งประธานกรรมการบริหาร และนางอรพิน พิพัฒน์วิไลกุล รองประธานบริษัท ได้ช่วยเหลือจังหวัดอุดรธานีมาโดยตลอด

\"สุวิทย์ อรพิน พิพัฒน์วิไลกุล - ครอบครัวต้อยติ่ง\" กับการช่วยเหลือโควิด-19

ประการแรก ที่นิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี ไม่เคยเลิกจ้างพนักงาน หรือ ลดเงินเดือนพนักงานแต่อย่างใด ซึ่งในการระบาดรอบแรก ได้เหมารถบัสจำนวน 2 คัน พร้อมอุปกรณ์ดูแลป้องกันโควิด-19 ต่างๆ ไปรับคนจากที่ภูเก็ตกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดอุดรธานี มากักตัวก่อนกลับบ้าน

และเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 เสี่ยต้อยติ่ง สุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล และครอบครัวได้ร่วมบริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ "เครื่องตรวจวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจ" ที่สามารถวิเคราะห์ผล และใช้ได้พร้อมกันถึงครั้งละ 8 คน พร้อมอุปกรณ์อื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1,400,000 บาท เพื่อใช้ในการปฏิบัติงานด้านการแพทย์พยาบาล ช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ให้กับทางโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี

นอกจากนี้คุณสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล และ คุณอรพิน พิพัฒน์วิไลกุล ยังได้มอบตู้คอนเทนเนอร์ ยาว 12 เมตร จำนวน 2 ตู้ มูลค่ารวม 160,000 บาท เพื่อจัดทำเป็นห้องตรวจโรค โรงพยาบาลสนาม ให้กับโรงพยาบาลอุดรธานี เพื่อใช้ตรวจรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ ซึ่งจะเป็นการลดความแออัดของจุดคัดกรองเดิม ที่มีคนเข้าไปขอตรวจ มากถึงวันละ 50 ราย ซึ่งปัจจุบันนี้ยังคงถูกใช้งานอยู่

\"สุวิทย์ อรพิน พิพัฒน์วิไลกุล - ครอบครัวต้อยติ่ง\" กับการช่วยเหลือโควิด-19

และการระบาดของโควิด-19 ครั้งปัจจุบันเรียกได้ว่าระบาดหนักและรุนแรงกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ทางด้านครอบครัวต้อยติ่งของ นายกองเอก สุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล ยังได้ มอบห้องความดันอากาศบวก (Positive Pressure Room) ของ SCG มูลค่ากว่า 150,000 บาท ให้แก่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี เพื่อช่วยลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อโควิด19 และโรคติดเชื้อทางเดินหายใจ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในขณะปฏิบัติหน้าที่ ไปเมื่อวันที่ 29 เมษายน 2564 อีกด้วย

\"สุวิทย์ อรพิน พิพัฒน์วิไลกุล - ครอบครัวต้อยติ่ง\" กับการช่วยเหลือโควิด-19

ซึ่งตลอดที่ผ่านมาครอบครัวต้อยติ่ง นำโดย คุณสุวิทย์ พิพัฒน์วิไลกุล และ นางอรพิน พิพัฒน์วิไลกุล รองประธานบริษัท เมืองอุตสาหกรรมอุดรธานี จำกัด ได้เข้าช่วยเหลือสังคมมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นการนำข้าวปลาอาหารแห้งไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน หรือ ไปมอบอาหารให้กับบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อเป็นการส่งเสริม ให้กำลังใจ ด่านหน้าในการรับมือกับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ตลอดกว่า 1 ปีที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อไม่นานมานี้ ยังได้ให้ใช้คลังสินค้า ของนิคมอุตสาหกรรมอุดรธานี เป็นพื้นที่โรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามาดูแลรักษา ซึ่งมีพื้นที่กว่า 9,100 ตร.ม.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ