ข่าว

สรุปดราม่าร้อน 'หมอทวีศิลป์' - อรอุมา สิทธิรักษ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่าร้อน 'หมอทวีศิลป์' - อรอุมา สิทธิรักษ์ ภายหลังจากที่นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและทีมงานคณะผู้ฝึกสอน สตาฟ ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึง 22 คนระหว่างเก็บตัวนักกีฬา

จากกรณีที่นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและทีมงานคณะผู้ฝึกสอน สตาฟ ติดเชื้อโควิด-19 รวมถึง 22 คนระหว่างเก็บตัวนักกีฬาที่จังหวัดนครปฐม ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

 

อ่านข่าว : แฟนลูกยางถล่มส.วอลเลย์"การ์ดตก"ทำ 22 ชีวิตติดโควิด

 

 

ในเวลาต่อมาก็มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นจากการที่เมื่อวานนี้ (13 พ.ค.2564) ระหว่าง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. กับ อรอุมา สิทธิรักษ์ นักวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ซึ่งในช่วงแถลงข่าวก็ได้พูดถึงประเด็นที่นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และทีมงานคณะผู้ฝึกสอน สตาฟ ติดเชื้อโควิด-19 แม้จะฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกไปแล้ว

 

โดยประโยคสำคัญของ หมอทวีศิลป์ ที่พูดเมื่อวานนี้ที่สื่อหลายๆ สำนักลงข่าวระบุว่า "นักกีฬาในชุดนี้จะเป็นบทเรียนอย่างดี ฉีดไปแล้วไม่ระวังตัว ไม่สวมหน้ากากอนามัย อยู่ในที่แออัด มีเหงื่อสารคัดหลั่งออกมา ก็สามารถติดเชื้อโควิด 19 ได้" 

 

ซึ่งทำให้ในเวลาต่อมา อรอุมา สิทธิรักษ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ดตอบกลับประโยคดังกล่าวของ หมอทวีศิลป์ โดยระบุว่า "ทุกคนทำดีที่สุดแล้วนะ ระวังตัวกันแล้วแต่มันก็ยังเกิดขึ้น แต่คุณหมอมาพูดแบบนี้ก็ไม่ถูกนะ จะให้ฝึกซ้อมยังไงไม่ให้เหงื่อออกละช่วยบอกหน่อยคะ นักกีฬาทุกคนก็ทำหน้าที่เพื่อชาติรักชาติเช่นกันนะคะ"

 

สรุปดราม่าร้อน \'หมอทวีศิลป์\' - อรอุมา สิทธิรักษ์

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อไปฟังถ้อยคำที่ หมอทวีศิลป์ ได้พูดเกี่ยวกับประเด็นนี้ในช่วงแถลงข่าวของ ศบค. คุณหมอพูดว่า "เพราะฉะนั้นนักกีฬาชุดนี้ก็จะเป็นบทเรียนของเราอย่างดีว่า ถึงแม้ฉีดไปแล้ว แต่ถ้าไม่ระมัดระวังตัว..." ซึ่งความหมายต่างกันกับที่สื่อลงไปข้างต้นก่อนหน้านี้

 

ส่วนประเด็นเรื่อง เหงื่อ คุณหมอพูดว่า "การเล่นกีฬาแล้วมี สารคัดหลั่งอะไรทั้งหลายออกมาก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อได้" ซึ่งเมื่อฟังอย่างละเอียดจะพบว่า หมอทวีศิลป์ ไม่ได้พูดคำว่า "เหงื่อ" เลย

คลิปแถลงข่าว (ตั้งแต่นาทีที่ 25)

 

หากฟังและทำความเข้าใจจะพบว่า หมอทวีศิลป์ ไม่ได้มีเจตนาที่จะตำหนิทีมวอลเลย์บอลหญิงแต่อย่างใด เป็นเพียงการอธิบายว่าเคสลักษณะนี้จะเป็นตัวอย่างเพื่อให้คนอื่นๆ ที่ฉีดวัคซีนไปแล้ว ได้เรียนรู้ร่วมกันว่า แม้เราจะฉีดวัคซีนไปแล้วก็ยังมีโอกาสติดเชื้อโควิด-19 ได้ ถ้าไม่ระมัดระวังตัว ซึ่งคำว่า ไม่ระมัดระวังตัว ที่คุณหมอทวีศิลป์ ได้ขยายความต่อก็คือ เช่น การไม่ใส่แมสก์ อยู่ในที่แออัด ฯลฯ

 

ในเวลาต่อมา อรอุมา สิทธิรักษ์ ในลบโพสต์ดังกล่าวออกไปเป็นที่เรียบร้อย และล่าสุด อรอุมา ก็ได้โพสต์เฟซบุ๊กอีกครั้ง โดยระบุว่า " หลังจากที่ได้อ่านคำชี้แจงและได้พูดคุยกับทางทีมงานของคุณหมอทวีศิลป์แล้ว ทำให้อรได้เข้าใจเพิ่มเติมจากการอ่านพาดหัวข่าวของสื่อฯ ที่ทำให้อาจเข้าใจผิดไป

 

ซึ่งคุณหมอทวีศิลป์เองนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะกล่าวโทษผู้ใด อรต้องขออภัยคุณหมอและผู้ที่เกี่ยวข้องในกรณีนี้ทุกท่านนะคะ อรขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้กับคุณหมอและทีมงานทุกคนด้วยนะคะ"

 

สรุปดราม่าร้อน \'หมอทวีศิลป์\' - อรอุมา สิทธิรักษ์

 

 

ในขณะที่ หมอทวีศิลป์ ก็ได้เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก "More ทวีศิลป์" เช่นกัน โดยบอกว่า "ผมเป็น FC วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ขอให้หายไวๆสุขภาพแข็งแรงทุกคนนะครับ "รักนะจุ๊บๆ"

 

อ่านข่าว : วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีเฮสหพันธ์ฯหนุนไทยฝ่าโควิดลุยแข่งอิตาลี

 

สรุปดราม่าร้อน \'หมอทวีศิลป์\' - อรอุมา สิทธิรักษ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ