ข่าว

"ชูวิทย์" โพสต์จวก "กรมราชทัณฑ์" คลัสเตอร์คุกเหมือนนรกมาเยือน ยิ่งกว่าคลองเตยคูณสิบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชูวิทย์" โพสต์จวก "กรมราชทัณฑ์" คลัสเตอร์คุกเหมือนนรกมาเยือน ยิ่งกว่าคลองเตยคูณสิบ

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (12 พฤษภาคม 2564) ทางกรมราชทัณฑ์ได้รายงาน  ตรวจหาเชื้อโควิดในผู้ต้องขังเชิงรุกแบบ 100% พบติดเชื้อกว่า 2,000 ราย เหตุจากนักโทษเข้าใหม่   โดยกรมราชทัณฑ์ ขอยืนยันว่า สามารถควบคุมสถานการณ์ได้เรือนจำทัณฑสถานทุกแห่ง มีมาตรการอย่างเคร่งครัดเพราะมีการควบคุม บับเบิ้ล แอนด์ซีล เช่น กรณีเรือนจำจังหวัดนราธิวาส  ที่มีผู้ต้องขังติดเชื้อก็สามารถดูแลรักษาจนหาย และไม่มียอดผู้ติดเชื้ออยู่ในเรือนจำอีก
อ่านข่าว : รมว.ยธ.ยัน ไม่เคยปกปิดขัอมูล การระบาด "โควิด19 "ในเรือนจำ-แจง ส่งข้อมูล ศบค.ช้า เหตุรวมข้อมูลให้ชัดเจน

ด้านนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์  อดีต ส.ส.พรรครักประเทศไทย โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัวทันที ถึงกรณีพบผู้ต้องขังในเรือนจำ
จำนวนไม่ต่ำกว่า 2000 ราย ติดเชื้อโควิด กับเรื่องราว “คลัสเตอร์คุกนรกมาเยือน” 

“คลัสเตอร์คุก นรกมาเยือน”ตัวเลขผู้ติดเชื้อของนักโทษเรือนจำพิเศษกรุงเทพ 1,795 คน จากยอดนักโทษทั้งหมด 3,274 คน เท่ากับทุกๆ 2 คนติดโควิด 1 คนส่วนตัวเลขผู้ติดเชื้อในทัณฑสถานหญิงกลาง 1,040 คน จากยอดนักโทษทั้งหมด 4,484 คน เท่ากับนักโทษ 4 คน ติดโควิด 1 คนวันนี้ กรมราชทัณฑ์ยังแถลงยาวเหยียดว่า อย่าไปห่วงเลย ไม่มีปัญหา ควบคุมได้สบายมาก จะทำตามแบบเรือนจำนราธิวาสเป๊ะ รับรองมั่นใจได้ เพราะมีนโยบาย “บับเบิ้ล แอนด์ ซีล”โถ โถ! นี่ยังไม่ยอมรับความจริงอีกว่า “นรกมาเยือน” แล้วพี่น้อง คลัสเตอร์คุกครั้งนี้ กลายเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่สุด เร็วที่สุด จำนวนมากที่สุด ที่พบในครั้งเดียวของไทย เพราะพบทีเดียว 3,000 คน และยังไม่มีทีท่าจะควบคุมได้ เพราะทุกคนล้วนเป็นนักโทษ ไปไหนไม่ได้สภาพความแออัดยัดเยียดของคุก หากคิดว่าคลองเตยอยู่อย่างแออัดแล้ว เทียบกับในเรือนจำ มันยิ่งกว่าคลองเตยคูณสิบในคุกไม่มีแม้แต่วินาทีเดียว ที่จะได้อยู่ห่างกันเกิน 1 ก้าว ไม่ว่า กินข้าวด้วยกัน อาบน้ำด้วยกัน ขังรวมกัน นอนเรียงกันเป็นพืด 15 ชั่วโมง ตั้งแต่ บ่าย 3 โมง ไปยัน 6 โมงเช้าเวลา ไอ กรน พัดลมหมุนเวียน แม้หน้าต่างจะมี แต่อากาศระบายไม่ได้ เพราะกำแพงสูงอย่างกับกำแพงเมืองจีนอย่าเข้าใจว่าคุกไทยเหมือนคุกในหนังฝรั่ง ที่ขัง 2 คนต่อห้อง มีห้องน้ำส่วนตัวนะครับ มันห่างชั้นกันคนละโลก เพราะคุกไทยห้องขนาด 4x10 เมตร เท่ากับ 40 ตารางเมตร ช่วงตำรวจฟิตจัดๆ อยู่รวมกัน 60-70 คน  เรียกว่า 1 ตารางเมตร นอนกัน 2 คน แน่นขนาดลุกไปเยี่ยวกลับมา ที่นอนไม่ว่างแล้ว การกักโรคของกรมราชทัณฑ์ล้มเหลว ไม่อย่างนั้นผู้ต้องขังไม่ติดโควิดในอัตราสูงและเร็วเช่นนี้"

ขอบคุณ : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ