ข่าว

จรวดนับพันจากกาซา โจมตีตอนใต้-กลางของอิสราเอล คร่าชีวิตเด็กชายวัย 5 ขวบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เหตุยิงจรวดนับพันจากกาซา โจมตีตอนใต้-กลางของอิสราเอล คร่าชีวิตเด็กชายวัย 5 ขวบ

13 พ.ค. สำนักข่าวซินหัว รายงาน เมืองเยรูซาเล็ม  อิสราเอล พบเด็กชายวัย 5 ขวบ ที่บาดเจ็บจากเหตุโจมตีด้วยจรวดจากฉนวนกาซา เสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อกลางดึกวันพุธ (12 พ.ค.) ท่ามกลางการปะทะอย่างรุนแรงระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาส (Hamas) ซึ่งเป็นผู้ปกครองฉนวนกาซา

ตำรวจอิสราเอลระบุว่าเด็กชายชื่ออิดโด อวิเกล มาจากเมืองสะเดรอด (Sderot) ทางตอนใต้ของอิสราเอล ด้านหนังสือพิมพ์ฮาอาเร็ตซ์ (Haaretz) รายงานว่าเด็กคนนี้อยู่กับครอบครัวในที่หลบภัยของบ้าน ขณะอาคารใกล้เคียงถูกยิงจรวดถล่ม โดยหน่วยบริการสุขภาพฉุกเฉินระบุว่าเศษจรวดกระเด็นทะลุหน้าต่างของที่หลบภัย ทำให้เด็กและสมาชิกครอบครัวบาดเจ็บ

การเสียชีวิตของเด็กรายนี้ทำให้อิสราเอลมีผู้เสียชีวิตจากเหตุปะทะรวมอยู่ที่ 7 ราย เป็นพลเรือน 6 ราย และทหารหนึ่งราย ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุโจมตีด้วยขีปนาวุธต่อต้านรถถังใกล้กับฉนวนกาซา

โฆษกกองทัพอิสราเอลระบุในแถลงการณ์ว่ากลุ่มนักรบในฉนวนกาซายิงจรวดราว 1,030 ลูก ถล่มพื้นที่ตอนใต้และตอนกลางของอิสราเอล นับตั้งแต่วันจันทร์ (10 พ.ค.) ซึ่งส่วนใหญ่ถูกสกัดกั้นโดยระบบต่อต้านจรวดไอรอน โดม (Iron Dome)

ด้านกระทรวงสาธารณสุขในฉนวนกาซาระบุว่าอิสราเอลทำการโจมตีทางอากาศครั้งใหญ่ในฉนวนกาซา สร้างความเสียหายต่อตึกสูงหลายแห่ง ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 65 ราย ซึ่งรวมถึงเด็ก 15 ราย และผู้หญิง 5 ราย

ที่มา : www.xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ