ข่าว

อาลัย แม่หนิง แม่ ดร.เป็ด เหยื่อคดีแพรวา 9 ศพ เสียชีวิตแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อาลัย แม่หนิง-ถวิล เช้าเที่ยง แม่ ดร.เป็ด 1 ในเหยื่อคดี "แพรวา" เสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออกและหมดสติ ขณะนำขึ้นรถรพ. แพทย์ต้องทำซีพีอาร์ ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อไป

วันที่ 11 พ.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ถวิล เช้าเที่ยง หรือ "แม่หนิง" อายุ 73 ปี ชาว ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชบุรี โดยคุณกานติมน เชาว์ไกรหัก อายุ 30 ปี ได้ให้ข้อมูลว่า คุณย่า หรือแม่หนิง ได้มีอาการแน่หน้าอกมา 5 วันแล้ว แต่ไม่ยอมไปหาหมด กลับจะรอตนให้มาพาไปหาหมอ จนวันที่ 10 พ.ค. ตนได้กลับมาที่บ้าน และได้เกลี้ยกล่อมให้คุณย่ายอมไปโรงพยาบาล แต่คุณย่าก็เหมือนพูดสั่งเสียให้ทำโน่นทำนี่ จนเมื่อเวลา 14.30 น. รถโรงพยาบาล และกำลังจะนำตัวขึ้นเตียงคุณย่าก็ทรุดลง จนแพทย์ต้องทำพีซีอาร์และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

อาลัย แม่หนิง แม่ ดร.เป็ด เหยื่อคดีแพรวา 9 ศพ เสียชีวิตแล้ว

หมอบอกคุณย่าเสีย เพราะเลือดไปเลี้ยงหัวใจไม่เพียงพอ เป็นหลอดเลือดหัวใจตีบ ทำให้เกิดอาการกระทันหัน ตนมีคุณย่าเป็นที่พึ่งคนเดียว ไม่คิดว่า การกลับมาราชบุรีครั้งนี้ เป็นครั้งสุดท้ายที่ได้พบคุณย่า ในฐานะที่เป็นตนเป็นหลานคนสนิทที่ย่าเลี้ยงดูมาเหมือนกับพี่เป็ด(ดร.เป็ด) คุณย่าจะเลี้ยงดูหลานทุกคนให้เรียนสูงๆ เรียนให้จบ มีงานดีๆทำ คุณย่าก็จะหมดห่วง ซึ่งตนเป็นหลานคนเล็ก ที่คุณย่าห่วงมากที่สุด ว่าจะเอาตัวรอดได้ไหม คุณย่าจะคอยห่วงตลอด ว่าอนาคตจะเป็นยังไงต่อไป ตอนนี้ตนรู้สึกเคว้งๆเพราะไม่มีคุณย่าเป็นที่พึ่งแล้ว ตอนนี้ได้นำไปไว้ที่วัดเกาะนัมมทาปทวลัญชาราม ต.หน้าเมือง อ.เมืองราชชบุรี  5 คืฌาปณะกิจศพวันที่ 16 นี้

อาลัย แม่หนิง แม่ ดร.เป็ด เหยื่อคดีแพรวา 9 ศพ เสียชีวิตแล้ว

สำหรับ นางถวิล เช้าเที่ยง มีอาชีพร้อยพวงมาลัย เป็นมารดาของ ดร.ศาสตรา เช้าเที่ยง หรือ ดร.เป็ด นักวิทยาศาสตร์ประจำ สวทช. หนึ่งในผู้เสียชีวิต 9 ศพ คดีแพรวา เมื่อปี 2553 และในปี 2562 ทางจำเลยได้จ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวของ ดร.เป็ด จำนวน 2,513,614.55 บาท.

อาลัย แม่หนิง แม่ ดร.เป็ด เหยื่อคดีแพรวา 9 ศพ เสียชีวิตแล้ว

ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดราชบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ