ข่าว

"ประมวล" ผิดหวัง รัฐบาลเยียวยาเหมือนน้ำหยดลงผืนทราย เราชนะ-เรารักกัน แค่คนละ2พันบาท ยืนยันประชาชนต้องการเงินสด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ประมวล" ผิดหวัง รัฐบาลเยียวยาเหมือนน้ำหยดลงผืนทราย เราชนะ-เรารักกัน แค่คนละ2พันบาท ยืนยันประชาชนต้องการเงินสด และควรแจกคนละ5พันบาท 3 เดือน จึงจะพอเยียวยาได้ ซัดเตรียมงประมาณ4.5หมื่นล้านฟื้นฟูหลังโควิด จะไม่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ 

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 นายประมวล เอมเปีย อดีตสส.ชลบุรี หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวถึงมาตรการเยียวยาที่เพิ่งผ่านมติครม.ว่า ผิดหวังอย่างยิ่ง นึกว่าจะมีมาตรการอะไรออกมาเพิ่มเติมจากที่เคยทำเอาไว้แล้ว ก็ปรากฎว่ามีแต่ของเดิม คือคนนอกระบบ ได้โครงการเราชนะอีกคนละ2พันเข้าแอพฯ ส่วนคนในระบบประกันสังคมก็ได้ ม.33 เรารักกัน อีกคนละ2พัน แค่นั้น 
 

 

คือต้องเข้าใจว่าวิกฤติรอบ3 มันหนัก ไม่ใช่หนักเพราะรอบสาม แต่หนักเพราะมันซ้ำรอบ1และรอบ2 คือรอบแรกและรอบสองเศรษฐกิจและประชาชนยังไม่ฟื้น ก็มาเจอรอบสามซ้ำไปอีก มันเลยหนัก ฉะนั้นหากจะเยียวยามันต้องเยียวยา3เท่าของรอบแรกและรอบสองจึงจะเอออยู่ แต่ที่ออกมามันเบาหวิว เหมือนหยดน้ำลงผืนทราย มันก็หายไปในพริบตา” 
 
นายประมวลยังกล่าวอีกว่า การที่รัฐบาลจัดสรรงบประมาณ4.5หมื่นล้านเอาไว้ฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากหลังโควิดซานั้น เข้าใจ แต่ประการแรก ทำไมไม่จัดการกับปัญหาเฉพาะหน้าก่อน ประการที่สองคือ เงินแค่4.5 หมื่นล้านมันน้อยไป จะทำให้แรงไม่มีมากพอที่จะกระตุ้นหรือปลุกกำลังซื้อได้  
 
 

ผมยังยืนยันเหมือนเดิมว่า ประชาชนต้องการเงินสด และควรจะแจกคนละ5พันบาทเป็นเวลา3เดือน จึงจะบรรเทาภาระของประชาชนได้ คือตอนนี้คนอาการหนัก จะมาให้ยาเม็ด ยาชุดกินมันรักษาไม่ได้ มันต้องให้ยาแรงหรือถึงขั้นผ่าตัด ไม่งั้นจะยื้อชีวิตไว้ไม่ได้นายประมวลกล่าว 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ