ข่าว

"ธนกร"ชวนคนไทยฉีดวัคซีนโควิด-19 เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ซัดคนปั่นเฟคนิวส์หวังดิสเครดิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"ชวนคนไทยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เพื่อชาติ เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ อัดผู้ไม่หวังดีปั่นเฟคนิวส์สร้างความหวาดกลัวให้ประชาชน ชมน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน

11 พ.ค.64    นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลสั่งคุมเข้มทุกพื้นที่ ตนอยากจะขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาลงทะเบียนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ผ่านไลน์หมอพร้อม และช่องทางต่างๆ โดยจะเริ่มฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไป จำนวน 16 ล้านโดส เพื่อ 16 ล้านคน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ จากนั้นก็จะทยอยฉีดให้ครบ 50 ล้านคนภายในสิ้นปี64 

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบล่าสุดมีประชาชนมาลงทะเบียนไม่มาก เนื่องจากขณะนี้มีผู้ไม่หวังดีพยายามให้ข้อมูลเท็จต่อประชาชน ปั่นเฟคนิวส์สร้างความหวาดกลัว สร้างความไม่มั่นใจ เพื่อหวังไม่ให้ประชาชนมาลงทะเบียนฉีดวัคซีน ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นระบบสาธารณสุขของไทย เชื่อมั่นในการฉีดวัคซีนว่าจะสามารถหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ จะเห็นได้ว่า รัฐบาลดูแลพี่น้องประชาชนทุกคนตั้งแต่ตรวจฟรี รักษาฟรี และฉีดวัคซีนฟรีอีกด้วย ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาฉีดวัคซีน และอย่าหลงเชื่อและแชร์ข่าวปลอม ขอให้มั่นใจ อย่ากังวลอาการไม่พึงประสงค์หลังฉีด

นายธนกร กล่าวอีกว่า ท่ามกลางวิกฤติโควิด-19 แต่คนไทยก็ไม่ทิ้งกัน ต่างออกมาช่วยเหลือบริจาคสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง รวมไปถึงบริจาคเงินสมทบโรงพยาบาลต่างๆ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ซึ่งต้องขอขอบคุณน้ำใจพี่น้องคนไทยทั่วประเทศ รวมไปถึงศิลปิน ดารา ไม่ว่าจะเป็น ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต, ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์, ณเดชน์ คูกิมิยะ, นาย ณภัทร เสียงสมบุญ, ป๊อก ภัสสรกรณ์และมาร์กี้ ราศรี จิราธิวัฒน์ ฯลฯ

อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ทุ่มเททุกสรรพกำลังในการแก้ปัญหาโควิด-19 และด้วยความรักความสามัคคีของคนในชาติ จะทำให้เราฝ่าวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างแน่นอน สุดท้ายฝากพรรคร่วมฝ่ายค้านเพลาๆ การเมืองลงบ้าง แล้วมาร่วมกันช่วยชาวบ้านจะดีกว่า

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ