ข่าว

ศปฉ. ปชป. เปิดโครงการ "ข้าวกล่อง เดลิเวอรี่" 4 หมื่นกล่องส่งถึงบ้าน เริ่มแจกวันนี้ ในชุมชนพื้นที่สีแดง 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศปฉ. ปชป. เปิดโครงการ "ข้าวกล่อง เดลิเวอรี่" 4 หมื่นกล่องส่งถึงบ้าน เริ่มแจกวันนี้ ในชุมชนพื้นที่สีแดง 

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2564  เวลา 10.00 น.  ที่สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์นายจุรินทร์  ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะประธาน มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช กล่าวถึงแนวทางการดำเนินการช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากโควิด 19 ของมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช และพรรคประชาธิปัตย์ว่า จากสถานการณ์โควิดที่ระบาดไปทั่วประเทศ ขณะเดียวกันก็ส่งผลให้มียอดผู้ป่วยในพื้นที่สีแดงมากขึ้น โดยเฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร และจากที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ดำเนินการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินโควิด -19 (ศปฉ.ปชป.) ขึ้นเมื่อวันที่ 25 เมษายน เป็นต้นมา จนถึงขณะนี้ได้ดำเนินการในหลายกิจกรรม ประกอบด้วย

ศปฉ. ปชป. เปิดโครงการ \"ข้าวกล่อง เดลิเวอรี่\" 4 หมื่นกล่องส่งถึงบ้าน เริ่มแจกวันนี้ ในชุมชนพื้นที่สีแดง 

1. การจัดตั้งศูนย์ประสานงานเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวกลางในการรับเรื่องจาก ส.ส. อดีต ส.ส. อดีต ส.ก. ส.ข.ของพรรค และหาเตียงให้กับพี่น้องประชาชน หรือผู้ป่วย รวมไปถึงผู้ตรวจโควิดแล้วมีผลเป็นบวก ซึ่งล่าสุดวานนี้ ศปฉ. ปชป. รับเรื่องไปแล้ว 167 ราย และให้การช่วยเหลือไปแล้ว 164 ราย ในจำนวนนี้ได้ส่งไปยังโรงพยาบาล 95 ราย ส่งไปที่โรงพยาบาลสนาม 21 ราย ส่งไปที่ Hospitel 48 ราย 

2. มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช ได้จัดเงินก้อนหนึ่งเพื่อจัดทำหน้ากากอนามัย 2 ล้านชิ้น และส่งไปยังสมาชิกของพรรคเพื่อกระจายให้กับผู้ป่วย หรือกลุ่มเสี่ยงทั่วประเทศ รวมทั้งกรุงเทพมหานคร จนถึงวันนี้ได้จัดส่งไปแล้ว 1 ล้านชิ้น และจะทยอยส่งอีก 1 ล้านชิ้นต่อไป 

ศปฉ. ปชป. เปิดโครงการ \"ข้าวกล่อง เดลิเวอรี่\" 4 หมื่นกล่องส่งถึงบ้าน เริ่มแจกวันนี้ ในชุมชนพื้นที่สีแดง 

สำหรับในวันนี้มูลนิธิฯ ได้ทำการเปิดตัว “โครงการข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ 40,000 กล่อง ส่งตรงถึงบ้าน จากมูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช” เป็นวันแรก และถือเป็นกิจกรรมที่ 3 โดยมูลนิธิฯ ได้รับเงินสนับสนุนจากมูลนิธินโยบายสาธารณะไทย จำนวน 1.5 ล้านบาท จึงได้นำเงินก้อนนี้สำหรับจัดทำโครงการข้าวกล่อง เดลิเวอรี่ เพื่อส่งให้กับพี่น้องประชาชนที่ต้องถูกกักตัวอยู่ที่บ้าน โดยเฉพาะในชุมชนต่างๆ ทั่วทุกเขตในกรุงเทพมหานคร จะดำเนินการผ่านอดีต ส.ส. กทม. และ อดีต ส.ก. ส.ข.ของพรรค ที่จะเป็นผู้ไปตรวจสอบจำนวนชุมชนในพื้นที่ความรับผิดชอบแล้วนำมาจัดทำข้าวกล่อง และส่งตรงให้ถึงบ้าน ซึ่งเบื้องต้นจะเริ่มส่งตั้งแต่วันนี้ (9 พ.ค.) อย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 15 วันก่อน 

โดยหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า ทั้ง 3 กิจกรรมที่จัดขึ้นนี้เพื่อให้ มูลนิธิ ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช และพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยสมาชิกของพรรค ได้มีส่วนเข้าไปเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ และรัฐบาล เพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยโควิดในขณะนี้

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ