ข่าว

ส่งนักท่องเที่ยวคุยจิตแพทย์ ขวัญหนีดีฝ่อหลังติดสะพานกระจก เจอลมแรงพัดกระจกปลิว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวใจหล่นไปที่ตาตุ่ม นักท่องเที่ยวติดบนสะพานกระจก ลมแรงพัดกระจกหลุดหลายแผ่น


สะพานกระจกที่รีสอร์ตบนภูเขา Piyan เมือง Longin มณฑลจี้หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ได้รับความเสียหายจากลมพัดแรง ความเร็ว150 กม./ชม. เมื่อเวลา 12.45 น. วันศุกร์ที่ 7 พ.ค. ความแรงลมพัดพื้นกระจกบนสะพานสูง 100 เมตรหลุดหายหลายแผ่น พนักงานดับเพลิง ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้และเจ้าหน้าที่การท่องเที่ยวต้อง ประสานความพยายามช่วยเหลือนักท่องเที่ยวเคราะห์ร้ายคนหนึ่ง ที่ติดอยู่บนสะพาน และพาลงมาได้โดยสวัสดิภาพเวลา 13.20 น. ก่อนนำตัวส่งรพ.และเข้าพบจิตแพทย์


 

ส่งนักท่องเที่ยวคุยจิตแพทย์ ขวัญหนีดีฝ่อหลังติดสะพานกระจก เจอลมแรงพัดกระจกปลิว

 

รีสอร์ตบนภูเขาหลายมณฑลทั่วจีน นิยมสร้างสะพานกระจก ดึงดูดนักท่องเที่ยวที่แสวงหาความแปลกใหม่และรักการผจญภัย  นิตยสาร Earth ตีพิมพ์โดยพิพิธภัณฑ์ธรณีวิทยาของจีน ช่วงปลายปี 2559  ระบุว่า มีการผุดสะพานกระจก หรือกำลังก่อสร้างอย่างน้อย 60 แห่งทั่วจีน โด่งดังที่สุดคือสะพาน จางเจียเจี้ย มณฑลหูหนาน ซึ่งมีความยาว 430 เมตร กว้าง 6 เมตร เชื่อมสองหน้าผาสูงจากพื้น 300 เมตร 

 

 

แม้เหตุการณ์นี้ไม่ก่อความสูญเสียในชีวิตหรือบาดเจ็บ แต่เป็นประเด็นถกของชาวเน็ตแดนมังกร โพสต์ข่าวนี้มียอดวิวกว่า 4 ล้าน ผู้ใช้เว่ยป๋อ  Wadetian ระบุว่า นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ไม่กล้าเหยียบบนสะพานกระจกเลย  บางคนตั้งคำถามเรื่องความถี่ในการบำรุงรักษา  หลี่ ชาวเน็ตอีกคนที่ระบุว่าเป็นหมอในมณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ ระบุว่า สะพานกระจกที่สร้างกันเป็นว่าเล่นและได้รับความนิยมมากในช่วงไม่กี่ปีมานี้ จะมั่นใจได้อย่างไรว่าปลอดภัย 

ทางการท้องถิ่นวางแนวทางป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น เช่น มณฑลเหอเป่ย  กำหนดมาตรฐานด้านเทคนิกสำหรับสะพานกระจกและทางเดินชมทัศนียภาพ ลงรายละเอียดเรื่องวัสดุ พิกัดที่สร้าง การออกแบบ การก่อสร้างและการใช้สอย เช่น ไม่ควรสร้างในพื้นที่มีความเสี่ยงแผ่นดินไหว ต้องปิดใช้ในช่วงอากาศเลวร้าย และภัยธรรมชาติ  จำกัดจำนวนคนเดินบนสะพาน ไม่เกิน 3 คนต่อ 1 ตร.ม.

สำหรับรีสอร์ตภูเขา Piyan ที่เกิดเหตุ ปิดบริการชั่วคราว ทางการท้องถิ่นกำลังสอบสวนและจะตรวจสอบความปลอดภัยอย่างละเอียด 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ