ข่าว

ผู้ว่ากกท.ยกกรณีบิลเลียด-ฟุตบอล ทุกสมาคมกีฬาการ์ดห้ามตก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่ากกท. เปิดใจ"คมชัดลึก" ขอให้กรณีแคมป์บิลเลียด -ฟุตบอลทีมชาติ เป็นอุทาหรณ์ให้ทุกสมาคมกีฬา ต้องยกระดับความปลอดภัย เพื่อสกัดกั้นโควิด19

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  ให้สัมภาษณ์กับ “คมชัดลึก”ว่า  การตรวจพบโควิด19  ทั้งจากแคมป์กีฬา  สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  และล่าสุดแคมป์เก็บตัวนักฟุตบอลทีมชาติไทย  กกท. ในฐานะหน่วยงานภาครัฐ ที่กำกับสมาคมกีฬา  ขอให้สิ่งที่เกิดขึ้น เป็นเครื่องย้ำเตือนไปทุกสมาคมกีฬา ซึ่งประมาทไม่ได้เลย กับการดูแลความปลอดภัยบุคลากรในสังกัด   เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่ระบาดโควิด19

 

จะเห็นว่าสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งกับแคมป์ฝึกซ้อมทีมชาติสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย และแคมป์เก็บตัวนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย  อยู่ในช่วงรอยต่อของการที่นักกีฬาอยู่แคมป์ฝึกซ้อม   ขณะเดียวกันก่อนเข้ามาอยู่ในแคมป์ ก็มีการตรวจหาโควิด เพื่อสร้างความปลอดภัย  รวมไปถึงมีการฉีดวัคซีนป้องกัน  ซึ่งปัจจัยการพบเชื้อโควิด19มีได้ในหลายสาเหตุ

 

ทั้งนี้สภาพการณ์ของวงการกีฬา ไม่สามารถหยุดการฝึกซ้อมได้   เพราะถึงแม้หลายกิจกรรมกีฬาจะระงับไป แต่การฝึกซ้อมของบรรดานักกีฬาทีมชาติ  ยังคงต้องดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นสิ่งที่ทำได้ คือการที่ทุกสมาคมกีฬา จะเคร่งครัดและทำตามแนวทางทุกอย่างที่ภาครัฐกำหนด  บุคลากรของสมาคมกีฬาที่รู้ตัวเองว่ามีความเสี่ยง  ยิ่งต้องเพิ่มการเฝ้าระวังหลายเท่าตัว  เพื่อไม่ให้ตัวเองติดเชื้อ สร้างระยะห่าง  หลีกเลี่ยงการไปในพื้นที่เสี่ยง เพื่อลดโอกาสการติดเชื้อ

 

ผู้ว่ากกท.ยกกรณีบิลเลียด-ฟุตบอล ทุกสมาคมกีฬาการ์ดห้ามตก

                                                ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) 

“ ในกระบวนการดูแลของกกท. เรามีสมาคมกีฬา 17 สมาคม ซึ่งมีสถานที่ตั้งและและแคมป์ฝึกซ้อม อยู่ภายในกกท.หัวหมาก   คิดเป็นจำนวนผู้เกี่ยวข้องกว่า  600 คน เรื่องนี้ผมในนามผู้ว่า กกท. ได้ย้ำเตือนไป ทั้ง 17 สมาคม ที่อยู่ในพื้นที่ของกกท. และมีกิจกรรมฝึกซ้อม เก็บตัว ให้กำชับ และเข้มงวดกับเรื่องนี้  โดยเฉพาะการหลีกเลี่ยงพฤติกรรม หรือ ความเสี่ยงที่จะทำให้ตัวเองติดเชื้อโควิด   เช่นเดียวกับสมาคมกีฬา ที่อยู่พื้นที่ภายนอกก็ได้ย้ำเตือนเรื่องนี้ตลอดเวลา”

 

ดร.ก้องศักด กล่าวด้วยว่า สำหรับในกรณีของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย  และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   ทั้ง2 สมาคม มีสถานที่เก็บตัวนักกีฬาทีมชาติอยู่ภายนอก  ในการช่วยเหลือ  กกท. ก็ได้ประสานเรื่องโรงพยาบาล ที่จะดูแลผู้ติดเชื้อ   ซึ่งดำเนินการไปให้แล้วในรายของสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศ สำหรับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย หากต้องการความช่วยเหลือในด้านใดก็ตาม ถ้าประสานขอรับมา  ทางกกท.ก็พร้อมที่จะเข้าไปดูแล และขอเป็นกำลังให้กับทั้ง 2 สมาคมกีฬา ที่บุคลากรติดเชื้อโควิด  ในการฝ่าฟันกับปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ผ่านไปให้ได้”   ผู้ว่าการ กกท.  กล่าว

ผู้ว่ากกท.ยกกรณีบิลเลียด-ฟุตบอล ทุกสมาคมกีฬาการ์ดห้ามตก ผู้ว่ากกท.ยกกรณีบิลเลียด-ฟุตบอล ทุกสมาคมกีฬาการ์ดห้ามตก

ผู้ว่ากกท.ยกกรณีบิลเลียด-ฟุตบอล ทุกสมาคมกีฬาการ์ดห้ามตก

ขอขอบคุณภาพจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย ,สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย,สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ