ข่าว

"ธนกร" มั่นใจ "บิ๊กตู่" แก้ปัญหาโควิด-19 ได้แน่ ชี้ เยียวยารอบใหม่ประชาชนอุ่นใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธนกร"มั่นใจ"บิ๊กตู่"แก้โควิดได้แน่ แจงติดตามสั่งการใกล้ชิด เร่งปรับแผนเชิงรุกเต็มรูปแบบ สั่งจัดหาวัคซีนเพิ่มเป็น150 ล้านโดส ชี้เยียวยารอบใหม่ประชาชนอุ่นใจ

8 พ.ค. 64  นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า สถานการณ์โควิด-19 รัฐบาลสั่งคุมเข้มทุกรูปแบบ โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามการแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด ทั้งในส่วนของการจัดหาวัคซีนจำนวน 100 ล้านโดสเพื่อฉีดให้ประชาชนจำนวน 50 ล้านคน ครอบคลุมประชากร 70 เปอร์เซ็นต์ และล่าสุดท่านนายกฯ สั่งเพิ่มอีก 50 ล้านโดส เป็น 150 ล้านโดส โดยเร่งฉีดให้เสร็จภายในปี 64 การดูแลบริหารจัดการผู้ติดเชื้อและการออกมาตราการเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชน

ล่าสุด ครม.มีมติอนุมัติมาตรการเพิ่มเติมเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ทั้งมาตรการโครงการคนละครึ่งช่วยเหลือคนละ 3,000 บาทอีกจำนวน 16 ล้านคน รวม 31 ล้านคน โครงการเราชนะเพิ่มเงินให้อีก 2,000 บาท รวมทั้งสิ้น 32.9 ล้านคน โครงการ ม.33 เรารักกัน อีกคนละ 2,000 บาท จำนวน 9.2 ล้านคน รวมไปถึงผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 13.6 ล้านคน เดือนละ 200 บาท เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนฝ่าวิกฤติโควิด-19

นายธนกร กล่าวอีกว่า ในส่วนของมาตราการเยียวยานั้นได้รับการตอบรับจากพี่น้องประชาชนอย่างมาก ทั้งโครงการคนละครึ่ง โครงการเราชนะ โครงการ ม.33 เรารักกัน ทั้งนี้ ที่ผ่านมาอะไรที่ติดขัดพล.อ.ประยุทธ์ สั่งแก้ปัญหาทันที

นอกจากนั้นยังปรับแผนให้ทันสถานการณ์ตลอดเวลาเช่นการปรับแนวทางการฉีด โดยเร่งเครื่องการฉีดวัคซีนเข็มแรก หลังการหารืออย่างเข้มข้นกับผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์และสาธารณสุข เราจะปรับมาให้ความสำคัญกับการเร่งฉีดวัคซีนเข็มแรกให้ประชาชนจำนวนมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เนื่องจากทางการแพทย์มีความเห็นไปในทางเดียวกันว่า หลังจากได้รับการฉีดวัคซีนแม้แค่เพียงเข็มแรก ก็สามารถช่วยลดโอกาสในการรับเชื้อ ลดความรุนแรงของอาการ และลดโอกาสในการเสียชีวิตได้อย่างมาก ดังนั้น เราต้องเร่งเครื่องเดินหน้าให้เร็ว ปูพรมฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับประชาชนจำนวนมากที่สุด ซึ่งจะทำในช่วงประมาณปลายเดือนกรกฎาคม ทั้งนี้ เมื่อทุกอย่างเป็นไปตามที่ท่านนายกฯ กำหนดไว้ ตนเชื่อว่าจะสามารถหยุดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ได้ ขอให้เชื่อมั่น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ