ข่าว

เปิดเงื่อนไข "ยิ่งใช้ยิ่งได้" แจก E-Voucher สูงสุด 7,000 บาท ใครเข้าร่วมได้บ้าง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดเงื่อนไขโครงการใหม่จากภาครัฐ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" แจก E-Voucher สูงสุด 7,000 บาท ใครเข้าร่วมได้บ้าง

ภายหลังจากที่มติ ครม.มีมติเห็นชอบในหลักการมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ระลอก 3 หลายโครงการ เช่น คนละครึ่งเฟส 3 , ม.33 เรารักกัน , เราชนะ , บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงและโครงการใหม่อย่าง "ยิ่งใช้ยิ่งได้

 

อ่านข่าว : ส่องเงื่อนไข 'ม.33เรารักกัน' รอบใหม่ รับเพิ่ม 2,000 บาท ต้องทำอย่างไรบ้าง

 

 

 

สำหรับโครงการใหม่ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" เป็นโครงการใหม่เพื่อกระตุ้นการบริโภคในประเทศผ่านผู้มีกำลังซื้อสูงให้นำเงินออกมาใช้จ่ายโดยมีกลุ่มเป้าหมายราว 4 ล้านคน โดยทางภาครัฐจะสนับสนุนบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Voucher ให้แก่ผู้ได้รับสิทธิในอัตรา 10-15% สูงสุดไม่เกิน 7,000 บาท/คน เข้าแอปฯ "เป๋าตัง" ซึ่งเงินจะเข้าในแอปฯ เพื่อนำไปใช้จ่ายกับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการซึ่งต้องอยู่ในระบบการเสียภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT)

 

ซึ่งวิธีการใช้จ่ายผู้เข้าร่วมโครงการจะต้องชำระเงินผ่าน G-Wallet บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เหมือนกันกับ ม.33 เรารักกัน เราชนะ คนละครึ่ง เพื่อซื้อสินค้าและบริการกับผู้ประกอบการร้านค้าที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) 

 

โดย E-Voucher โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" สามารถใช้จ่ายได้ในกลุ่มสินค้าทั่วไป ค่าอาหาร ค่าเครื่องดื่มและค่าบริการต่างๆ ซึ่งจะไม่รวมพวกลอตเตอรี เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ยาสูบ น้ำมัน ค่าบริการนำเที่ยว ค่าที่พัก และตั๋วเครื่องบิน

 

ส่วนเงื่อนไขผู้ที่เข้าร่วมโครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" เบื้องต้นคือผู้ที่มีสัญชาติไทยอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป และเป็นผู้ที่มีรายได้สูง ไม่เป็นผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ไม่ใช้สิทธิ์ "คนละครึ่ง เฟส 3"

 

ทั้งนี้ คาดว่าจะเริ่มใช้จ่ายได้ในเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2564 และจะได้รับ e-Voucher เข้าระบบช่วงเดือน สิงหาคม-ธันวาคม 2564 ในแอปฯ เป๋าตัง โดยผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะต้องลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ยิ่งใช้ยิ่งได้.com ซึ่งสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมจากที่ประชุม ครม.อีกครั้ง

 

อ่านข่าว : โครงการ "ยิ่งใช้ยิ่งได้" แจก E-Voucher 7,000 บาท เช็กรายละเอียดที่นี่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ