ข่าว

ทีมจับงูในควีนส์แลนด์แชร์ภาพสิ่งที่เจอจากใต้หลังคา คราบงูครึ่งร้อย สยองก็จริงแต่ข้อดีก็มี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพชวนตะลึง สิ่งที่ทีมจับงูชื่อดังในควีนส์แลนด์ไปเจอขณะเข้าตรวจใต้หลังคาของบ้านหลังหนึ่ง ชี้เจอเยอะน่ากลัวก็จริง แต่ข้อดีก็มี 

 

ทีมจับงูในรัฐควีนส์แลนด์  มักจะมีงานให้ได้ทำไม่หยุดหย่อน แต่โดยมากก็จะเป็นการถูกเรียกไปจับแขกไม่ได้รับเชิญยาวเฟื้อยออกจากบ้าน ก่อนนำไปปล่อยไปในป่า แต่เมื่อ เดฟ นักจับงูมืออาชีพจากทีม  Sunshine Coast Snake Catchers  ถูกครอบครัวหนึ่งนัดไปตรวจสอบใต้หลังคาซึ่งทำเป็นประจำ เขาไม่พบงูให้ต้องจับสักตัวเดียว แต่เจอคราบงูกระจัดกระจายอยู่ทั่วบริเวณ ที่สุด เดฟได้นำคราบงูมากกว่า 30 ชิ้นลงมาจากพื้นที่ใต้หลังคา และคาดว่าน่าจะมีอีกราวๆ 20 ชิ้นอยู่บนนั้น  เพจเฟซบุ๊ก Sunshine Coast Snake Catchers ระบุว่า เด็กๆที่บ้านตื่นเต้นกันมาก และซักถามเดฟเกี่ยวกับงูเหล่านั้นไม่หยุด 

 

 

ทีมจับงูในควีนส์แลนด์แชร์ภาพสิ่งที่เจอจากใต้หลังคา คราบงูครึ่งร้อย สยองก็จริงแต่ข้อดีก็มี

Sunshine Coast Snake Catchers

 

ชาวเน็ตบางคน แสดงความเห็นขำๆว่า จะขายบ้านแล้วย้ายบ้านอย่างไวเลย อีกคนบอกว่า ได้เวลาเผาบ้านทิ้ง!  อย่างไรก็ดี แม้ว่าหลายคนรู้สึกสยองกับคราบงูจำนวนมาก

สจวร์ต แมคเคนซี เจ้าของบริษัทฯ ระบุว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะพบคราบงูในหลังคาบ้านคน งูมักใช้เวลาอยู่ในหลังคานาน เพราะมีอาหารอย่างหนู ให้กินจำนวนมาก สำหรับคราบงูที่พบครั้งนี้ ไม่ใช่งูมีพิษ และแนะเจ้าของบ้านว่า งูไม่มีพิษและไม่อันตรายอย่างงูหลาม  มีประโยชน์ด้วยซ้ำ เพราะพวกมันจะกินหนูจนเรียบ เป็นการกำจัดสัตว์รำคาญแบบฟรีๆ จึงไม่ควรวิตกกับคราบงูที่พบจนมากเกินไป แต่หากังวลก็เรียกทีมจับงูไปจัดการได้  ขณะที่ชาวเฟซบุ๊กบางคนระบุว่า เห็นด้วยว่า มีงูก็ไม่มีหนู แต่ไม่รู้ว่าจะนอนหลับได้ไหมเมื่อรู้ว่าอะไรอยู่ใต้หลังคา 

 

 

ทีมจับงูในควีนส์แลนด์แชร์ภาพสิ่งที่เจอจากใต้หลังคา คราบงูครึ่งร้อย สยองก็จริงแต่ข้อดีก็มี

 

Sunshine Coast Snake Catchers เป็นทีมจับงูที่มีงานชุกที่สุดทีมหนึ่งในออสเตรเลีย เพจเฟซบุ๊กของบริษัทมียอดไลก์กว่า 1.2 แสน  แฟนเพจคอยติดตามการโพสต์ภาพและคลิปงูที่พวกเขาจับได้เพื่อนำไปปล่อยอย่างตื่นตาตื่นใจ วันก่อน ทีมเพิ่ง โพสต์คลิปการจับงูหลามคาร์เพ็ตหนักกว่า 10 กก. หลังจากสตรีคนหนึ่งพบมันม้วนตัวอยู่ใต้ถังขยะ 

ในคลิป Stu ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัท ฯ กล่าวว่า ประหลาดใจที่งูขนาดใหญ่กลับซุกตัวอยู่ใต้ฐานถังขยะเล็กๆได้ และเจ้าตัวนี้ถือเป็นงูหลามคาร์เพ็ตใหญ่ที่สุดเท่าที่ทีมจับได้ในฤดูจับงูของปีนี้ และจัดว่าใหญ่ที่สุดเท่าที่เขาเคยจับมา (ชมคลิปที่  SunshineCoastSnakeCatchers 

ที่มา news.com   Daily Mail

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ