ข่าว

ศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งลงโทษจำคุก สาวทอม ขโมยลอตเตอรี่ผู้พิการ 9 เดือนไม่รอลงอาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งลงโทษจำคุก สาวทอม ขโมยลอตเตอรี่ผู้พิการ 9 เดือนไม่รอลงอาญา และให้คืนสลาก 446 ใบหรือใช้เงินคืน 35,680 บาทแก่ผู้เสียหาย

เมื่อวันที่ 7 พ.ค.64 พนักงานอัยการฝ่ายคดีศาลแขวง 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.สุมาลี เมืองปลื้ม หรือส้ม สาวทอมผู้ต้องหาขโมยล็อตเตอรี่ผู้พิการตาบอด เป็นจำเลยต่อศาลแขวงพระนครเหนือ ในความผิดฐานลักทรัพย์ 

ตามอัยการฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 23 , 26  และ 27 พ.ย.63 เวลากลางวัน จำเลยได้บังอาจลักเอาสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งเป็นทรัพย์สินของนายเทวา ประนาเส ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาไปโดยทุจริต เหตุเกิดที่แขวงถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพ 

ต่อมาวันที่ 6 พ.ค.63 เจ้าพนักงานจับกุมจำเลยได้ ชั้นสอบสวนจำเลยให้การรับสารภาพ โดยอัยการได้ส่งตัวจำเลยมาศาลพร้อมฟ้องนี้แล้ว ขอให้ศาลลงโทษจำเลยตามความผิด และให้คืนสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 446 ใบ หรือใช้ราคาแทนเป็นเงินจำนวน 35,680 บาท คืนแก่ผู้เสียหาย

 โดยศาลพิเคราะห์แล้วพิพากษาว่า จำเลยมีความผิดตาม ป.อาญา ม.334 การกระทำของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกัน ให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป ตาม ป.อาญา ม.91 ลงโทษจำคุกกระทงละ 6 เดือน รวม 3 กระทง รวมจำคุก 18 เดือน

จำเลยให้การรับสารภาพเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณามีเหตุบรรเทาโทษ ตาม ป.อาญา 78 ให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 9 เดือน และให้จำเลยคืนสลากกินแบ่งรัฐบาลจำนวน 446 ใบ  หรือใช้ราคาแทนเป็นเงิน 35,680 บาท แก่ผู้เสียหาย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ