ข่าว

นาที "รุ้ง ปนัสยา" ออกจากเรือนจำคลองเปรม หลังศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว (ชมคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปล่อยตัว รุ้ง ปนัสยา ออกจากเรือนจำแล้ว  ครอบครัวพากลับทันที นำไปตรวจสุขภาพ เจ้าตัว ฝากเสียงทักทาย ดีใจได้ออกมาเจอมวลชนอีก ขอสู้กันต่อไป 

เมื่อเวลา 18.00น. ที่เรือนจำกลางพิเศษกรุงเทพมหานคร หรือ เรือนจำคลองเปรม ถนนงามวงษ์วาน ภายหลังศาลอาญา มีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว นส.รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิระวัฒนกุล  เมื่อ17. 00 น. จากนั้นรถของเรือนจำทัณฑสถานหญิงกลางได้นำตัว รุ้ง ปนัสยา กลับมาปล่อยตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง 

ขณะที่มวลชนกลุ่มเพื่อนธรรมศาสตร์และการชุมนุม กลุ่มเเนวร่วมราษฎร 2563 ที่ปักหลักหน้าศาลอาญาตลอดทั้งวัน ต่างทยอยกันเคลื่อนมวลชนจากหน้าศาลอาญา มารอรับ รุ้ง ปนัสยา โดยนำป้าย ข้อความขนาดใหญ่ มาปู หน้าประตูเรือนจำว่า  "รับเพื่อนกลับบ้าน"

นาที \"รุ้ง ปนัสยา\" ออกจากเรือนจำคลองเปรม หลังศาลมีคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว (ชมคลิป)

" จากนั้น 18.30 น.เบนจา อะปัน เเนวร่วมธรรศาสตร์ และการชุมนุม ได้ประกาศว่า รุ้ง ได้รับการปล่อยตัวเเล้ว พร้อมเผยภาพ รุ้ง ที่อยู่ในชุดสีชมพู ใบหน้ายิ้มเเย้ม กอดกับพี่สาว โดยเบญจาอะปัน เปิดเผยว่า ครอบครัว รุ้ง ขอนำตัวรุ้ง กลับไปดูเเล สุขภาพก่อน เนื่องจากอยู่ในอาการอ่อนเพลี่ย จึงไม้ได้ออกมาพบกับมวลชนที่มารอรับ 

หลังจากนั้นได้เปิดคลิปเสียงเเรก ของรุ้ง ที่ทักทายมวลชน ประมาณ 40 วินาที ระบุว่า กลับมาเเล้ว ดีใจ ที่ได้ออกมาพบกับทุกคน ตอนอยู่ที่ศาลนั่งร้องไห้คนเดียว ได้ยินเสียงของทุกคน เเละจะสู้กันต่อไป หวังว่าจะได้รับข่าวดีเพื่อนๆที่ได้ร่วมกันต่อสู้จะได้รับการปล่อยตัว 

หลังจากนั้น รถยนต์เก๋ง CRV ที่มารับตัวรุ้ง ได้เคลือนออกมาจาก ประตูทัณฑสถานหญิงกลาง ผ่านถนนงามวงษ์วาน โดยรุ้ง ปนัสยา ได้เปิดกระจกรถ ข้างที่รุ้งนั่ง พร้อมชู 3 นิ้วทักทาย กลับมวลชนที่มารอรับ ทำให้มวลชนต่างเข้าไปรุมห้อมล้อมรถ ก่อนที่จะเคลื่อนออกไป  หลังจากนั้นจึงทยอยกันเเยกย้ายกันกลับ 

ก่อนหน้านี้ แม่ ของรุ้ง ปนัสยา เปิดเผยว่า ถ้าวันนี้ลูกได้ประกัน หลังปล่อยตัวจากเรือนจำ สิ่งแรกที่จะทำคือ พาลูกสาวไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลทันที 

สำหรับ รุ้ง ปนัสยา ถูกฝากขัง ตั้งเเต่ 8 มีนาคม 2563 จากคดีชุมนุมสนามหลวง ถูกดำเนินคดี ม.112 อยู่ในเรือนจำ เป็นระยะเวลา กว่า 2 เดือน เเละอดอาหารมานานกว่า 50 วัน

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ