ข่าว

ด่วน ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "รุ้ง ปนัสยา"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน ศาลอาญา อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "รุ้ง ปนัสยา" พร้อมเงื่อนไข ห้ามกระทำการอันเป็นที่เสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ , ห้ามกระทำการให้เกิดความวุ่นวายในเมือง , ห้ามออกนอกประเทศ

6 พ.ค.64 เมื่อเวลา 17.02 น. วันที่ 6 พ.ค. 2564 ที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลอ่านคำสั่งกรณีคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร คดีชุมนุม 19 กันยา ทวงอำนาจคืนราษฎร หลังมารดาได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 2 แสนบาท และศาลได้ไต่สวนเสร็จสิ้นในช่วงเช้า 

โดยคำร้องขอปล่อยชั่วคราว นางสาวปนัสยา หรือ รุ้ง สิทธิจิรวัฒนกูล จำเลยที่ 5  ในคดีที่ อ.287 /2564  แถลงต่อศาลด้วยความสมัครใจว่า หากศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว จะไม่ไปกระทำการใดๆ ที่จะทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ จะไม่เดินทางออกนอกราชอาณาจักร มาศาลตามกำหนดนัด และเข้าร่วมกระบวนการพิจารณา ของศาล โดยในวันนี้ ได้แต่งตั้งทนายความ เข้ามาร่วมกระบวนพิจารณาคดีของศาลแล้ว และจะไม่หลบหนี หากศาลอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ยินดีที่จะปฏิยัติตามเงื่อนไขทุกประการ โดยมีบิดา และมารดา ของจำเลยที่ 5 รวมถึงผู้ช่วย ศ.ดร.อดิศร จันทรสุข รองอธิการบดี ฝ่ายการนักศึกษา ม.ธรรมศาสตร์ ร่วมกันแถลงยืนยันว่า จำเลยที่ 5  สมารถปฏิบัติตามเงื่อนไข ที่จำเลยที่ 5ให้ไว้ต่อศาลได้และจะร่วมกัน กำชับดูแล ให้จำเลยที่ 5 ปฏิบัติตามเงื่อนไข ที่ให้ไว้ต่อศาลอย่างเคร่งครัด 

ศาลพิเคราะห์พยานหลักฐานในชั้นไต่สวน คำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวแล้วเห็นว่า กรณีถือได้ว่าพฤติการณ์แห่งคดีได้เปลี่ยนแปลงไป จึงอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลยที่ 5  ตีราคาหลักประกัน 2  แสนบาท โดยมีเงื่อนไข ห้ามกระทำการใดในลักษณะเช่นเดียวกับ ที่ถูกกล่าวหาตามฟ้องอันเป็นที่เสื่อมเสีย แก่สถาบันพระมหากษัตริย์  หรือเข้าร่วมในกิจกรรมใด ที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น ในบ้านเมือง /  ห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่ได้รับอนุญาตจากศาล และ ให้มาตามกำหนดโดยเคร่งครัด ก่อนปล่อยตัวจำเลยที่ 5 ให้แจ้ง สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทราบ  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ