ข่าว

แกงหม้อใหญ่ "อากง-อาม่า" ซื้อทัวร์ราคาถูก รู้ตัวอีกทีโผล่สุสาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โดนแกงหม้อใหญ่ "อากง-อาม่า" ซื้อทัวร์วันเดย์ทริปราคาถูก มารู้ตัวอีกทีไปโผล่ที่สุสาน

หลังประสบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค โควิด-19 อยู่พักใหญ่ ช่วงนี้ประเทศจีนก็ได้กระตุ้นให้ประชาชนออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง แต่สำหรับใครที่คิดจะจองทัวร์คงต้องศึกษาให้ดีๆ เพราะไม่อย่างนั้นอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหมือนกับผู้สูงอายุกลุ่มนี้ ที่รวมตัวกันซื้อทัวร์ไปเที่ยว แต่อยู่ดีๆกลับไปโผล่ที่สุสานซะงั้น

 

 

เรื่องราวนี้เกิดในนครฉงชิ่งทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน "ลุงเจิ้ง" วัย 60 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 12 เม.ย.ที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่จากบริษัทท่องเที่ยวฉงชิ่งหลงเหยาได้เข้ามาหาลุงเจิ้ง พร้อมกับแนะนำทัวร์ท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป (One Day Trip) ซึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียงแค่ 18 หยวน/คน (ราว 87 บาท) พร้อมอาหารกลางวันฟรี

ด้วยราคาที่ถูกอย่างไม่น่าเชื่อ ลุงเจิ้งคิดว่าเป็นโอกาสที่ดีจึงรีบไปชวนญาติสนิทมิตรสหาย และในที่สุดเหล่าผู้สูงวัยทั้ง 16 คนก็ลงชื่อเข้าร่วมทริปนี้ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดถูกโอนไปยังพนักงานของบริษัท ผ่านแอปฯ WeChat ของลุงเจิ้ง

จนกระทั่งถึงวันออกเดินทาง เหล่าผู้สูงวัยทั้ง 16 คนก็เตรียมตัวสำหรับทริปครั้งนี้อย่างดี ภายในรถบัสอบอวนไปด้วยเสียงหัวเราะและความสุขตลอดเส้นทาง แต่เมื่อถึงที่หมายทุกคนกลับพบว่าสถานที่ดังกล่าวไม่ใช่แหล่งท่องเที่ยวตามที่บริษัทกล่าวอ้าง แต่มันคือ "สุสานหลงเฟิงซาน"

 

แกงหม้อใหญ่ \"อากง-อาม่า\" ซื้อทัวร์ราคาถูก รู้ตัวอีกทีโผล่สุสาน

 

อ่านข่าว อิหยังเนี่ย ชาเลนจ์ใหม่มาแรงของชาวเน็ตจีน กินมะม่วงยังไงให้กลายเป็นหม้อไฟ

 

 

เหตุการณ์นี้ทำให้เหล่าอากง อาม่า ไม่พอใจอย่างมาก เพราะการพาคนแก่ไปดูหลุมศพเป็นเรื่องที่คนเขาถือกัน ทำให้บริษัทตัดสินใจชดเชยด้วยการคืนเงินทั้งหมดและจัดอาหารเที่ยงให้ฟรีๆ แต่ถึงอย่างไรก็ไม่สามารถลดความโกรธในใจของอาม่า อากงไปได้อยู่ดี

ภายหลังลุงเจิ้งได้เข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการพัฒนาการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของเทศบาลนครฉงชิ่ง และพบว่าบริษัทท่องเที่ยวฉงชิ่งหลงเหยาไม่ได้เพียงแต่ทำธุรกิจท่องเที่ยวเท่านั้น แต่ยังดำเนินการรับเหมาก่อสร้างและรับบริการจัดการสุสานอีกด้วย นอกจากนี้บริษัทดังกล่าวยังไม่ได้รับอนุญาตให้จัดกรุ๊ปทัวร์

ทั้งนี้ ทางการนครฉงชิ่ง กล่าวว่า จะดำเนินการปราบปรามการกระทำหรือพฤติกรรมที่ละเมิดสิทธินักท่องเที่ยวและทำลายภาพลักษณ์ของเมืองฉงชิ่งด้วยเช่นกัน

 

Cr. sohu.com / globaltimes.cn / Jeenthainews - จีนไทยนิวส์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ