ข่าว

ฮ่องกงฉีดวัคซีน โควิด-19 ให้ประชาชนอย่างน้อยหนึ่งโดสมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับตั้งแต่โครงการฉีดวัคซีนในฮ่องกงเริ่มขึ้นเมื่อกว่า 2 เดือนก่อน ประชาชนได้รับอย่างน้อยหนึ่งโดสมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2564 รัฐบาลเขตบริหารพิเศษฮ่องกงทางตอนใต้ของจีน เปิดเผยว่า ประชาชนในฮ่องกงได้รับวัคซีน โควิด-19 ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) อย่างน้อยหนึ่งโดสมากกว่า 1 ล้านคนแล้ว นับตั้งแต่โครงการฉีดวัคซีนในฮ่องกงเริ่มขึ้นเมื่อกว่า 2 เดือนก่อน โดยตัวเลขดังกล่าวคิดเป็นราวร้อยละ 15 ของประชากรอายุ 16 ปีขึ้นไป และมีสิทธิได้รับวัคซีนในฮ่องกง

ปัจจุบันฮ่องกงดำเนินการฉีดวัคซีนแล้วกว่า 1.59 ล้านโดส นับตั้งแต่โครงการฉีดวัคซีนเริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 26 ก.พ. โดยมีประชาชนได้รับวัคซีนครบโดสราว 588,100 คน ด้านโฆษกรัฐบาลฮ่องกงเรียกร้องผู้ที่ยังไม่ได้รับวัคซีนเข้ารับวัคซีนโดยเร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้

“อัตราการฉีดวัคซีนที่สูงสามารถนำเรากลับไปสู่การเปิดเศรษฐกิจและดำเนินกิจกรรมการใช้ชีวิตได้โดยเร็วที่สุด และด้วยอันตรายจากเชื้อไวรัสฯ ชนิดกลายพันธุ์ เราจำเป็นต้องได้รับวัคซีนเพื่อปกป้องตัวเองและผู้อื่น” โฆษก กล่าว

อ่านข่าว - บ.ฟินแลนด์พัฒนา ยาพ่นจมูกป้องกันโรคโควิด-19 ใช้คู่วัคซีน ยื่นขอสิทธิบัตรแล้ว

อ่านข่าว - โควิด-19 คร่าทุบสถิติ อินเดียดับพุ่งสูงสุด ท่ามกลางวิกฤติขาดแคลนออกซิเจน

ฮ่องกง, วัคซีน โควิด-19, โควิด-19

(แฟ้มภาพซินหัว : ประชาชนต่อแถวเพื่อรับวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนชุมชนในเขตบริหารพิเศษฮ่องกงทางตอนใต้ของจีน วันที่ 26 ก.พ. 2021)

CR : xinhuathai.com

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ