ข่าว

"โตโต้" แอดมิท รพ. หวัง "รุ้ง" ได้อิสรภาพ สัญญาเราจะได้พบกันเร็วๆนี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โตโต้ ปิยรัฐ" ไอ-อ่อนเพลีย นอนรักษาตัวใน รพ. พร้อมเผยผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 ระบุหวัง "รุ้ง" ได้รับอิสรภาพ สัญญาพร้อมเคียงข้างในหนทางการต่อสู้ เราจะต้องพบกันอีกในเร็วๆนี้

วันนี้ 6 พฤษภาคม 2564 นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มวีโว่ ได้โพสต์ภาพของตัวเองที่กำลังนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล ผ่านเฟซบุ๊ก "โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep" โดยระบุว่า #สวัสดีประชาชน

 

อ่านข่าว "โตโต้" โพสต์ภาพแรกหลังได้รับอิสรภาพ ลั่นเจ็บปวดเหลือเกิน ขอเวลาชั่วอึดใจแล้วพบกัน

 

 

 

จากผู้ต้องขังกลายเป็นผู้ป่วยไปทันที หลังจากวันนี้มา รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัดขอนแก่น จากอาการไอ และอ่อนเพลีย ทานอาหารได้น้อยลง คุณหมอจึงสัมภาษณ์ว่าไปทำอะไรมา ก็เลยจำเป็นต้องเล่าให้ฟังว่าชีวิตผ่านอะไรมาบ้าง เพื่อประกอบการวินิจฉัยโรค สรุป คุณหมอจับตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ผลออกมาเป็นลบ (คือไม่พบเชื้อ) แต่ก็ยังต้องมีการตรวจหาเชื้อวัณโรค และตรวจหาเชื้อต่างๆอย่างละเอียดอีกหลายชนิด จึงต้องใช้เวลาเก็บตัวอย่าง อย่างน้อย 3 วัน จึงให้นอนพักรักษาตัวอย่างน้อย 3 วันเพื่อรอดูอาการ 

คิดว่าจะได้ออกไปสัมผัสโลกภายนอกกับเขาสักวันก็เหมือนถูกขังอีกแล้ว

วันนี้ผมทราบว่า ทุกคนกำลังรอลุ้นผลประกันตัวของรุ้ง ผมก็หวังว่าเธอจะได้รับโอกาสเช่นเดียวกับผม และต้องขอส่งกำลังใจและความห่วงใยไปยังเพื่อนๆอีกหลายคนในเรือนจำต่างๆที่ยังไม่ได้รับสิทธิ์ขั้นพื้นฐานในการต่อสู้คดีคือ สิทธิ์ประกันตัว

โตโต้ ปิยรัฐ ระบุต่อว่า ผมเองก็ไม่เรียกว่ามีเสรีภาพ อิสรภาพ อะไรมากนักแม้นจะได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เพราะยังคงมีตรวนยาวๆที่เรียกว่ากำไลอิเล็กทรอนิกส์ติดตามตัว (EM) ที่ข้อเท้าซ้ายตลอดเวลา ไม่ต่างกับอวัยวะที่ 33 ของร่างกาย จนกว่าคดีจะสิ้นสุด ไม่รู้จะกี่เดือน กี่ปี ก็คงต้องติดตามตัวไปเช่นนี้

แต่ขอให้จงเชื่อมั่นว่า ไม่มีเราคนอื่นก็ยังสู้ต่อ เวลาของการเปลี่ยนแปลงมาถึงแล้ว นี่คือยุคสมัยที่คนหนุ่มสาวต้องการผลิกฟ้าคว่ำแผ่นดิน จากความโสมมของผู้ปกครองที่สั่งสมมาหลายทศวรรษ ไม่ยอมปรับตัวหรือแก้ไข

 

 

วันนี้ผมมีพันธนาการรุงรังเหนี่ยวรั้วเต็มไปหมด ผมอาจจะใช้เวลาในการเดินต่อไม่สะดวกเหมือนเคย แต่ผมขอให้สัญญาว่าผมจะตามไปพบพวกเราระหว่างหนทางการต่อสู้อย่างแน่นอน เราจะต้องพบกันอีกในเร็วๆนี้

 

โตโต้

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ